Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Để tìm hiểu Anchor Text là gì, có thể nói với nhiều phương pháp khác nhau, Google luôn tìm cách hiểu được nội dung các bài viết trong website thông qua từ khoá chọn lọc từ truy vấn người tìm kiếm, hiểu từ khoá chính, nội dung trang đích để có thể đánh giá những giá trị, lợi ích mang lại cho người dùng thông qua các trang, các bài viết được liên kết bởi Anchor Text. Vì vậy, đây có thể được xem là một trong những trợ thủ đắc lực dùng để SEO, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả, giúp khách hàng có thể yên tâm, tin tưởng và dễ dàng tìm kiếm các nội dung, sản phẩm có liên quan một cách sâu rộng hơn.

Nhu cầu của người dùng internet ngày càng cao và phát triển, điều này đã dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên không chỉ mong muốn được xếp hạng ở vị trí trên top để dễ tiếp cận với khách hàng, mà khi họ truy cập vào trang website cũng cần có sự hướng dẫn, điều hướng đến những vị trí khác để có thể thoả mãn nhu cầu tìm hiểu các vấn đề rõ ràng hơn, chi tiết hơn.

Anchor Text là gì?
Anchor Text được sử dụng để điều hướng người dùng đến các nội dung cần thiết.

Anchor text là gì?

Anchor text là một đoạn văn bản, các ký tự nhìn thấy trong các bài viết website và khi người dùng click vào nó sẽ dẫn đến một nội dung văn bản khác, có thể cùng trong một website hay một đường link đến địa chỉ website khác. Đồng thời giúp cho việc điều hướng người dùng đến trang được chỉ định một cách hiệu quả.

Sử dụng Anchor Text là rất cần thiết:

Anchor Text được sử dụng hầu hết trong các website và rất quan trọng trong quá trình SEO web, nó ảnh hưởng đến tỉ lệ tương tác và vị trí xếp hạng trên top Google , dẫn đến thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi và hiệu quả cao.

Với cách chèn link liên kết vào nội dung bài viết này sẽ giúp cho các trang website tăng độ tin cậy đối với người dùng hơn. Dễ dàng liên kết thông tin đang tìm kiếm, hiểu được nội dung bài viết chính xác hơn.

Giúp google hiểu được các bộ từ khoá chính, nội dung chính của bài viết, qua đó có thể đánh giá nội dung bài viết có thất sự mang lại giá trị cho người dùng.

Tăng khả năng tương tác, thu hút khách hàng bằng cách click chuột vào link liên kết.

Tuy nhiên, nếu không thật sự hiểu được Anchor Text là gì hay hiểu sai, dẫn đến làm sai hay quá lạm dụng chúng sẽ dẫn đến bị Google phạt nặng, ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Anchor Text là gì - điều hướng người dùng đến các trang được liên kết
Anchor Text rất cần thiết cho SEO.

Cách chèn từ khoá và mật độ Anchor Text không bị Google phạt

Khi Google tiến hành kiểm tra các đường dẫn từ các link liên kết đến các trang chứa nội dung khác, nếu nó phát hiện thấy số lượng Anchor Text bị trùng lặp quá nhiều và Google không muốn một kết quả tìm kiếm không tốt,  không hiệu quả cho người dùng. Những website nếu muốn thao túng hay trục lợi từ nó thì sẽ bị xử phạt không cho lên top, kìm hãm vị trí hay cho vào danh sách đen. Vì vậy, hãy tìm hiểu để biết cách sử dụng sao cho hợp lý, nó còn thể hiện trình độ của những người làm SEO:

Các loại Anchor Text sử dụng trong SEO

  1. Anchor Text thương hiệu:

Anchor text được sử dụng là tên thương hiệu của website, công ty .

  1. Anchor Text chung chung:

Không có ý nghĩa và liên quan đến từ khoá: tại đây, xem thêm…, loại này dùng để thu hút sự chú ý đến 1 nội dung thông tin hữu ích, tin cậy.

  1. Anchor Text link trần:

Là dạng hiển thị URL, đây được xem là loại không có ích và tăng tỉ lệ thoát cao vì nó gây ảnh hưởng làm gián đoạn tầm nhìn người đọc.

  1. Anchor Text hình ảnh:

Điều hướng người dùng bên trong và vị trí vòng quanh của trang web, Google sẽ không hiểu nếu bạn không đặt tên cho hình ảnh và nó sẽ hiện chữ notext, nếu bạn đặt tên cho nó thì Google sẽ lấy làm Anchor Text cho hình ảnh. Sử dụng hình ảnh sẽ giúp cho sự đa dạng trong nội dung bài viết.

  1. Anchor Text chứa từ khoá chính xác:

Là các từ khoá của nội dung văn bản, việc sử dụng chúng sẽ giúp bài đăng hoạt động tốt hơn, ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của website.

  1. Anchor Text so khớp 1 phần:

Là cách thêm từ khoá tự nghĩ, không phải từ khoá do Google giới thiệu cho nội dung, sử dụng từ khoá hiệu quả, tăng uy tín cho website.

  1. Anchor Text dài:

Có thể là một câu dài nhưng có chứa từ khoá làm nhiệm vụ SEO.

  1. Anchor Text liên quan:

Là những từ được cho là đồng nghĩa với từ khoá chính dùng để SEO và dễ thấy khi tiến hành tìm từ khoá cho website.

  1. Anchor Text đồng nghĩa:

 Để giúp cho việc thúc đẩy Anchor Text chính xác trong bài viết.

  1. Anchor Text từ khoá trong lĩnh vực:

Sẽ bao gồm các từ khoá trong cùng 1 lĩnh vực, có thể rộng hơn từ khoá SEO và tự nhiên hơn, gây chú ý và tăng thứ hạng.

Cách tối ưu anchor text:

Mọi người thường có xu hướng chèn từ khoá mỗi khi có thể vì sợ rằng không làm điều đó website của mình sẽ không thể lên top nhưng đó là suy nghĩ sai lầm và sau đây là vài lời khuyên từ gpmedia:

  • Anchor Text phải liên quan đến trang liên kết, nội dung phù hợp với lĩnh vực đang hoạt động của website.
  • Mật độ từ khoá nên thấp, và chỉ nên xuất hiện một lần, nếu ta quá lạm dụng và trùng lặp từ khoá quá nhiều, Google sẽ đánh giá đây là một website không tốt và dẫn đến bị xử phạt.
  • Không viết Anchor Text có ý nghĩa phản cảm, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người đọc và dể bị Google phạt.
  • Xây dựng liên kết backlink đến những website tốt, đây được xem là tượng trưng cho những người hàng xóm thân thiện, google sẽ đánh giá tốt nếu bạn liên kết với những người tốt và ngược lại.

Tuy Anchor Text chỉ là một doạn văn bản neo có chứa link liên kết nhưng nó lại rất quan trọng trong quá trình là SEO mà đặc biệt là các SEOer phải nắm rõ để thực hiện các bài viết cho website hiệu quả hơn. Qua đó cũng có thể lý giải được những thắc mắc của mọi người Anchor Text là gì, tuy ta thấy nó vẫn xuất hiện hàng ngày trên các bài quảng cáo, nhưng để hiểu ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng biết.





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Google analytics là gì? Hướng dẫn cách sử dụng GA dễ hiểu nhất

Google analytics chính là công cụ không thể thiếu giúp quản trị viên có thể theo dõi tình trạng và thu thập những số liệu quan trọng của website

Xem ngay