Cách viết CONTENT HAY đọc là MÊ SAY lên Top ngay lập tức

Nếu bạn là người có năng khiếu viết lách, có khả năng sáng tạo nội dung thì nghề viết content sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Một người viết content hay phải hội đủ nhiều yếu tố cũng như sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời luôn trau dồi những kiến thức mới, rèn luyện thường xuyên và trang bị cho mình thêm những kỹ năng để hỗ trợ và nâng cao giá trị nội dung của bạn.

Viết content trong thời đại công nghệ hiện nay luôn đòi hỏi nội dung phải có chất lượng để đáp ứng những nhu cầu mới, những xu hướng mới. Content xuất hiện khắp mọi nơi trong đời sống, chúng rất đa dạng và phong phú trong mọi lĩnh vực, chỉ cần một chút khéo léo, tinh tế bạn có thể tạo nên những nội dung thu hút, ấn tượng và gần gũi. Có như vậy mới có thể tồn tại lâu dài và tạo nên phong cách riêng của bạn trong nghề.

Hướng dẫn cách viết Content hay
Content hay phải hội đủ nhiều yếu tố.

Content hay và nhu cầu của khách hàng

Content là một khái niệm bao gồm nội dung, hình ảnh, video…  mà người viết xây dựng nên và muốn truyền tải các thông điệp đến cho người đọc, không những thế content hay còn phải đảm bảo nội dung chất lượng, dễ nhớ, dễ hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng như sau:

Lợi ích khách hàng: Luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu vì đây chính là nhân tố chính cần hướng tới trong nội dung của content, cần xác định rõ các khách hàng mục tiêu cùng những mong muốn, sự quan tâm hay ngôn ngữ chung phù hợp để bài viết thu hút hơn tới mọi đối tượng khách hàng, phân tích và đưa ra những lợi ích, quyền lợi phù hợp của sản phẩm cũng như các dịch vụ kèm theo, đồng thời qua đó tìm ra những chiến lược mới để phát triển và xây dựng nội dung tốt nhất. Việc đưa ra những lợi ích cho khách hàng sẽ giúp cho việc quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ một cách nhanh và hiệu quả nhất, đó cũng có thể là những khách hàng thân thiết hay là những đối tác lâu dài trong tương lai của bạn.

Thông tin sản phẩm đầy đủ: Tất cả công việc xây dựng nội dung content đều hướng tới việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các nhà doanh nghiệp, vì vậy thông tin sản phẩm rất cần thiết và đòi hỏi phải đầy đủ, chính xác, dễ hiểu để mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu và liên lạc.

Phù hợp xu hướng: Hiện nay, chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, việc áp dụng công nghệ vào trong quảng cáo là rất cần thiết, viết content để phục vụ cho các công cụ hỗ trợ luôn được các nhà quảng cáo sử dụng và ủng hộ. Cập nhật nội dung Content phải phù hợp với xu thế mới của thời đại, những vấn đề của xã hội đang được quan tâm và theo dõi sẽ dễ dàng đưa bài viết của bạn đến tay khách hàng nhanh chóng. Đồng thời tham khảo các thương hiệu, sản phẩm đang bán chạy, dịch vụ, xu hướng mới để phát triển nội dung phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.

Nội dung content hay phải phù hợp xu hướng của thời đại
Nội dung content phù hợp xu hướng của thời đại.

Cách viết content hiệu quả và chất lượng

Để trở thành một người viết content hay bạn cần xác đinh rằng mình đang có những gì và phải học hỏi thêm những gì, cũng như nhận biết được những ưu điểm để phát huy và nhược điểm của bản thân để khắc phục, có như vậy mới có thể tạo ra những nội dung Content hay và sáng tạo.

Một bài viết content chất lượng phải đạt được những yêu cầu về nội dung sáng tạo và đem lại cho người đọc những lợi ích, đầy đủ thông điệp để họ có thể vận dụng và giải quyết các vấn đề cần thiết. Muốn vậy, người viết content còn phải có được những đặc điểm sau:

Vận dụng kỹ năng, kiến thức:

Quá trình trải nghiệm trong cuộc sống kết hợp với những kiến thức đạt được sẽ góp phần không nhỏ và rất quan trọng đến nội dung bài viết của bạn, điều này sẽ tạo nên sự sắp xếp nội dung hợp lý, khoa học, những ý tưởng mới độc đáo và cách sử dụng ngôn ngữ câu từ thu hút, đơn giản dễ hiểu, dễ cảm nhận hơn từ người đọc. Viết content tuy là một công việc đơn giản nhưng nó cũng có sự cạnh tranh rất cao bởi những gì bạn làm, bạn viết ra sẽ được nhiều độc giả đánh giá và phân loại, vì vậy nó cũng có sự đào thải rất cao nếu bạn không tạo nên sự khác biệt cũng như cảm tình từ khách hàng của mình.

Tìm hiểu vấn đề, sản phẩm cần viết

Khi viết về một vấn đề, một sản phẩm bất kỳ nào đó, người viết content hay không thể chỉ copy hay góp nhặt nội dung từ những bài viết khác nhau, nó sẽ tạo nên một bài viết với nội dung sáo rỗng và ngô nghê, rất dễ nhận biết bởi những người đọc. Để tránh điều này, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu vấn đề, sản phẩm cần viết một cách căn bản và chính xác nhất, có như vậy bạn mới có thể sử dụng ngôn từ một cách tự nhiên và đem lại những giá trị đích thực cho người đọc. Nên tập trung vào sản phẩm, những thông tin cần thiết để liên hệ và tạo sự thân thiện với khách hàng thông qua nội dung bài viết.

Phong cách riêng, xây dựng giá trị

Phải chắc chắn bài viết content của bạn là duy nhất bởi sự khác biệt tạo nên phong cách riêng của bạn, hiện nay có rất nhiều bài viết có cùng nội dung giống nhau, chỉ là sự sao chép hay lược bớt, điều này sẽ tạo nên sự nhàm chán cho người đọc và họ sẽ tự động loại bỏ khi không nhận được thông tin hữu ích cho mình.

Giá trị của bài viết content dựa trên những nội dung, bằng chứng có tính thuyết phục, những chia sẻ chân thành để tạo nên uy tín, sự tin tưởng của người đọc dành cho bạn. Đây cũng là những yếu tố giúp người viết content sẽ gắn bó lâu dài với nghề.

GPmedia và dịch vụ viết Content SEO

Ngày nay, những yêu cầu của các doanh nghiệp không chỉ là những bài viết content hay mà còn phải nhằm mục đích phục vụ kinh doanh hiệu quả,. Những bài viết này sẽ được cung cấp cho các website và kết hợp với công thức SEO để đưa bài viết lên top của Google, tăng khả năng tương tác và tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, đó là phương pháp viết Content SEO mà GPmedia muốn giới thiệu đến các doanh nghiệp.

GPmedia chuyên cung cấp dịch vụ viết content hay cùng đội ngũ kỹ thuật SEO chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của khách hàng trong tất cả các lĩnh vực khác nhau, đảm bảo nội dung chất lượng cạnh tranh, tối ưu vị trí xếp hạng, tạo sự thân thiện theo các thuật toán của Google, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.

Dịch vụ viết content chuẩn seo
Dịch vụ viết content cùng kỹ thuật SEO chuyên nghiệp.

Có thể nói, viết content hay sẽ quyết định cho các chiến dịch quảng cáo của một doanh nghiệp, là linh hồn không thể thiếu của các website khi tiếp cận với khách hàng và cạnh tranh vị trí xếp hạng trên Google, content không chỉ tạo được sự thân thiện với Google mà còn phải mang lại những giá trị cho người đọc, ý tưởng mới, sáng tạo mới sẽ giúp bạn tạo nên phong cách riêng của mình và tồn tại lâu dài với nghề viết content.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông Gia Phát – Chuyên tư vấn dịch vụ seo, thiết kế website và những giải pháp Marketing online tiết kiệm nhưng hiệu quả tối đa.

Trụ sở chính: Số 18, Phố Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.

VP Đại Diện: Tầng 10, Tháp B, The Garden Hill, 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 02462533534

Hotline: 0904813225

Email: gpmedia1001@gmail.com





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay