Content marketing - Sáng tạo khắc có gạo ăn

Khi có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ, thì người dùng luôn có thói quen tìm hiểu thông tin và so sánh giữa các doanh nghiệp thông qua content marketing, nó có thể giúp cho khách hàng nhận thấy được ý nghĩa cũng như đáp ứng được nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ một cách đầy đủ nhất. Doanh nghiệp của bạn có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng, vượt qua được các đối thủ canh tranh hay không, tất cả sẽ nhờ vào khả năng sáng tạo và khéo léo thể hiện nội dung, quản lý và xây dựng các chiến lược hiệu quả.

Content marketing - Sáng tạo nội dung đỉnh cao
Content marketing đáp ứng được nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ một cách đầy đủ.

Content marketing là gì?

Content marketing là quá trình các doanh nghiệp sáng tạo những nội dung mang giá trị, thông tin hữu ích tới cho một nhóm khách hàng mục tiêu được xác định. Nó cần thực hiện dài hạn và bao gồm một chuỗi các hoạt động mà các doanh nghiệp thực hiện các chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu.

Nội dung của bài viết là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định sự gắn kết trung thành và lâu dài của khách hàng với doanh nghiệp, nếu những gì họ mong muốn và cần tìm kiếm được giải quyết, sự quan tâm chia sẻ với những khó khăn và chủ động tìm hướng đi đúng đắn với mỗi vấn đề cụ thể  sẽ giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn, không còn do dự khi quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Mục tiêu của content marketing

Bất kỳ doanh nghiệp đang kinh doanh lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ nào cũng cần có một kế hoạch với những mục tiêu cụ thể trước khi tiến hành xây dựng content marketing:

Xác định khách hàng mục tiêu:

Không phải tất cả các khách hàng đều có thể tiếp cận và quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp mà cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các diễn đàn, blog, thông tin khách hàng thu thập được, khách hàng cũ… Qua đó, dựa trên những nhu cầu, tâm sự, càm xúc của họ mà doanh nghiệp sẽ có một kế hoạch sản xuất những nội dung phù hợp và thu hút.

Tăng tương tác truy cập vào website:

 Bằng nhiều hình thức như trao quà tặng, tổ chức trò chơi, trao lợi ích cho người dùng, doanh nghiệp sẽ thu hút một lượng khách hàng đáng kể tham gia, từ đó có thể tăng tương tác cho website và đem lại nhiều lợi thế trong các chiến lược tiếp theo.

Xây dựng nội dung giá trị và tăng lượng chuyển đổi khách hàng:

Tích cực tham gia vào các cộng đồng trên mạng xã hội, blog… để có thể trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn, giải thích các vấn đề đang được mọi người quan tâm, từ đó doanh nghiệp sẽ tạo lòng tin và tăng lượng chuyển đổi đối với khách hàng mục tiêu, tạo ra các mối quan hệ chặt chẽ và kinh doanh hiệu quả hơn.

Gợi mở nhu cầu, chăm sóc khách hàng:

Thông qua việc khai thác nhu cầu của khách hàng cũng như cách giải quyết các vấn đề hiệu quả, trao lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, thuyết phục khách hàng quan tâm và tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp qua cách lồng ghép sản phẩm khéo léo vào trong nội dung bài viết.

Bán hàng:

Thông cảm với những nỗi đau, chia sẻ niềm hạnh phúc với khách hàng đó cũng là một nghệ thuật trong giao tiếp, đồng thời thông báo về sự khan hiếm về các sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp bạn dễ bán hàng hơn.

Xây dựng thương hiệu:

Tạo niềm tin, sự liên kết của khách hàng với doanh nghiệp thông qua những nội dung hay, độc đáo, sáng tạo và thu hút người dùng, những giá trị mang lại được đánh giá cao và được sự ủng hộ, chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng tham gia.

Có thể nói, sau khi xác định được các mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp, bạn cần tiến hành những bước tiếp theo mà tiêu biểu là cách tạo ra một nội dung thu hút, ấn tượng cho người dùng và tối ưu trên công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu của Content marketing
Cần có mục tiêu cụ thể trước khi xây dựng nội dung.

Những bước để viết nội dung hay

Content marketing là chiến lược thiết yếu của các doanh nghiệp, phải độc đáo, sáng tạo và thú vị thu hút khách hàng, đồng thời SEO web hiệu quả hơn. Xây dựng nội dung chất lượng sẽ tăng lượng truy cập, phổ biến rộng rãi với độ tìm kiếm cao và đưa website doanh nghiệp lên xếp hạng vị trí cao trên top Google.

Các bước thực hiện

Xác định mục tiêu, thông điệp chính:

Đối với mỗi doanh nghiệp, các sản phẩm và dịch vụ cụ thể sẽ có những thông điệp riêng cần truyền tải, vì vậy phải xác định được các nhu cầu, mục tiêu mà người dùng quan tâm tìm kiếm, từ đó tăng lượng tương tác là một lợi thế.

Ý tưởng:

Những ý tưởng mới lạ, độc đáo sẽ thu hút khách hàng hơn. Đồng thời, sáng tạo không ngừng những ý tưởng sẽ tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Tìm từ khoá:

Rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm, hiểu được khách hàng muốn gì, cần gì thông qua các từ khoá sẽ giúp cho chiến lược SEO của website hiệu quả hơn.

Kế hoạch thực hiện:

Luôn cần có một bảng kế hoạch cụ thể các bước để thực hiện chiến lược quảng cáo hiêu quả cho doanh nghiệp, đưa ra những nội dung chính cẩn giải quyết và biên tập lại sao cho phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.

Chiến dịch quảng bá nội dung:

 Lựa chọn các kênh lớn như Google, Facebook, blog, báo chí… để quảng bá cho hiệu quả với content phù hợp liên quan đến người dùng. Tăng tương tác tốt hơn và tiêu biểu khi tối ưu SEO web trên You Tube và Google với những video hấp dẫn.

Đo lường hiệu quả và đánh giá: Với các chiến dịch đặt ra cần được đánh giá kết quả cụ thể thông qua lượt tương tác, nội dung yêu thích, kết quả tìm kiếm… để có thể xác định cụ thể chi phí cho quảng cáo, tính hiệu quả của nội dung mà có kế hoạch chỉnh sửa hay phát triển content marketing cho phù hợp.

GPmedia với những sáng tạo mới trong content marketing:

Người làm content hiện nay không chỉ gò bó trong một nội dung, một từ khoá cụ thể mà trước khi thực hiện nội dung luôn có một kế hoạch bao quát hết toàn bộ chiến dịch, từ xác định khách hàng tiềm năng, các kênh quảng cáo hiệu quả, sở thích, nhu cầu của người dùng, chiến lược SEO hiệu quả… Vì vậy, mới có thể mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và sự khác biệt trong từng nội dung so với các đối thủ cạnh tranh.

Tất cả những yếu tố đó đều hội tụ trong đội ngũ làm content marketing của GPmedia. Được đào tạo bài bản, cập nhật thông tin mau lẹ và có nhiều kinh nghiệm trong marketing online. Luôn sẵn sàng phục vụ và tư vấn miễn phí mọi lúc, mọi nơi theo yêu cầu của khách hàng.

Content marketing - Sáng tạo nội dung đỉnh cao
Đội ngũ GPmedia được đào tạo bài bản và luôn sẵn sàng phục vụ.

Như vậy, có thể nói content marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Với những nội dung sáng tạo, thu hút, quan tâm đến tâm lý người dùng sẽ đem lại những lợi ích tích cực cho website của doanh nghiệp, tăng tương tác và tối ưu vị trí xếp hạng với các công cụ tìm kiếm.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông Gia Phát – Chuyên tư vấn dịch vụ seo, thiết kế website và những giải pháp Marketing online tiết kiệm nhưng hiệu quả tối đa.

Trụ sở chính: Số 18, Phố Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.

VP Đại Diện: 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 02462533534

Hotline: 0904813225

Email: gpmedia1001@gmail.com





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay