CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn sản phẩm, dịch vụ của mình được quảng bá rộng rãi, uy tín và nhiều người biết đến, muốn vậy trước nhất phải đầu tư vào nội dung bài viết thu hút, chất lượng để có thể thay đổi vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Vậy để hiểu CTR là gì, bạn hãy cùng GPmedia nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng, cùng cách viết nội dung phong phú, đúng tâm lý, nhu cầu, đưa bài viết lên vị trí xếp hạng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh và tiếp cận khách hàng nhanh hơn, dẫn đến mục đích chính là tăng tỉ lệ nhấp chuột mong đợi dành cho doanh nghiệp.

CTR là gì - tỉ lệ nhấp chuột mong đợi
CTR là gì, là tỉ lệ nhấp chuột mong đợi dành cho doanh nghiệp.

CTR là gì

CTR là tỉ lệ nhấp chuột của người dùng khi thấy quảng cáo được hiển thị, và quyết định truy cập vào trang đích của doanh nghiệp thông qua các truy vấn của người dùng trên công cụ tìm kiếm Google.

Với câu hỏi đặt ra CTR là gì, thì hiện nay nó được xem là tín hiệu xếp hạng trên Google, vì vậy, muốn đạt vị trí trên top thì phải tối ưu hoá tỉ lệ click chuột thì mới mang lại hiệu quả cao. Cho dù website của bạn đứng top cao hơn nhưng CTR nhấp ít sẽ được google xem xét lại và đẩy xuống vị trí thấp hơn.

CTR còn được dùng để đánh giá từ khoá trong quảng cáo của doanh nghiệp có đạt hiệu suất hay không, từ đó có thể xác định được những từ khoá nào tốt, phù hợp với nhu cầu khách hàng và từ khoá nào cần cải thiện lại. Vì vậy từ khoá và quảng cáo doanh nghiệp luôn gắn kết với nhau, hỗ trợ nhau đạt vị trí cao trên top Google cũng như tăng tần suất nhấp chuột vào website của khách hàng.

Yếu tố cần thiết tăng click chuột:

Với công thức tính CTR:

CTR =  Số click chuột / Số lần hiển thị

Qua công thức trên ta thấy rằng muốn tăng tỉ lệ nhấp chuột( CTR ), thì phải tìm cách tăng số lần click chuột hiệu quả. Muốn vậy, bạn cần xác định rõ các yếu tố cần thiết tăng click chuột sau để có thể tối ưu tỉ lệ CTR:

  • Nghiên cứu từ khoá: Đây là yếu tố rất quan trọng để xác định các truy vấn của khách hàng trên các  công cụ tìm kiếm, bộ từ khoá càng nhiều người sử dụng, thì tương ứng các website phải thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Mẫu hành ảnh sản phẩm độc đáo, thu hút ánh nhìn người xem.
  • Nội dung quảng cáo phải thu hút, chú ý người đọc yêu thích ngay từ tiêu đề, mô tả sản phẩm. Tiêu đề khác biệt và hấp dẫn với những ngôn từ mời gọi như chia sẻ, bí quyết… sẽ gây ấn tượng và sự tò mò, lôi cuốn. Mô tả sản phẩm cần ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin, đặc điểm chính của sản phẩm.
  • Vị trí: Rất quan trọng và ảnh hưởng đến CTR là gì, đó là vì khách hàng thường chỉ muốn click vào những trang đầu tiên thu hút nhất, nếu vừa xếp hạng cao, vừa có sự đầu tư nội dung chuyên nghiệp thì bảo đảm website của bạn hút rất nhiều khách hàng của mình về phía trang đích.
  • Lợi ích: Luôn nói đến lợi ích cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm của bạn, mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, quảng cáo.
  • Bảo hành mạnh mẽ: Điều này sẽ được đánh giá cao và sự tin cậy của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.
  • Khuyến mãi, giảm giá: Cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng để có thể tăng tỉ lệ click chuột nhanh hơn.
  • Thế mạnh của doanh nghiệp: Thể hiện tự tin khi diễn tả các thế mạnh của doanh nghiệp, nhấn mạnh sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, nếu số click chuột tăng thì lại phải giảm số lần hiển thị, giảm lượt xem không cần thiết vì chỉ nếu hiển thị nhưng khách hàng không vào xem hay click chuột sẽ ảnh hưởng không tốt đến CTR của bạn.

Tỷ lệ nhấp chuột
Muốn tối ưu CTR thì phải tăng số click chuột hiệu quả.

Cách tăng CTR trong SEO

Thông thường, muốn tăng CTR hiệu quả trong SEO thì luôn cần có tiêu đề độc đáo, thu hút và mô tả liên quan đến từ khoá mong muốn, nhắm tới mục tiêu người dùng, đây có thể xem là sự đo lường sự ủng hộ cũng như sự uy tín website của bạn từ những khách hàng.

Google sẽ dựa trên những tiêu chí đó mà đánh giá được website bạn có thật sự cần thiết cho người dùng, đồng thời qua đó, ta cũng có thể thấy được các chiến lược thực hiện có hiệu quả và đi đúng hướng hay không, nếu tốt thì tiếp tục phát triển, nếu không tốt thì tìm cách khắc phục và tìm ra phương pháp mới hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể thấy sự thay đổi lớn trong thời gian ngắn, nhưng với cách làm này đồng thời cũng sẽ giúp bạn thấy được vị trí của mình và tìm cách tăng tỉ lệ CTR, kéo theo sự gia tăng về traffic và cả thứ hạng trong SEO, tăng đơn hàng và tăng doanh thu...

Cách tăng CTR trong quảng cáo

Nghiên cứu Adwords:

Khi một bài viết có dùng đến quảng cáo adwords, nó sẽ đạt vị trí cao nhất trong top nhanh chóng, tuy nhiên cho dù có đứng đầu top, nhưng  CTR là gì nếu nó không có hiệu quả cho người dùng thì Google cũng sẽ xem xét và đánh giá rất thấp website đó và có thể bị tuột hạng nếu bạn không khéo léo cải thiện.

Tỉ lệ nhấp chuột quyết định lớn đến chất lượng quảng cáo, có hai yếu tố chính giúp cho bạn lên top đó là giá thầu và điểm chất lượng. Nếu giá thầu tăng, CTR cao, điểm chất lượng tốt, thì trang website sẽ được chuyển lên các vị trí cao hơn. Đồng thời, CTR cũng tăng lên khi được thường xuyên cải thiện phần mô tả, tittle của bài viết nội dung quảng cáo.

Nghiên cứu đối thủ:

Luôn cần thiết và có gì hay từ họ thì nên học hỏi, tham khảo việc làm đó nếu hiệu quả, thử áp dụng để xem có tăng CTR hay không.

Tạo độ tin cậy:

Qua các con số cụ thể (có thể viết cho bài tin tức) . Ví dụ: 5 phương pháp, 10 chế độ…. Với những tiêu đề này sẽ  rất dễ nhớ và sự quan tâm đến sản phẩm của khách hàng, họ sẽ tìm đến để trải nghiệm thử nếu nó thật sự tốt và có ích.

Đem lại lợi ích cho người dùng:

Khách hàng sẽ nhận được gì để bảo đảm sức khoẻ, đời sống, luôn nêu rõ những lợi ích khi họ lựa chọn sản phẩm.

Dùng dấu, ký tự đặc biệt:

Với cách này dùng để nhấn mạnh tiêu đề, các đặc điểm nổi trội và in hoa, gây thiện cảm và sự chú ý của người nhìn.

Như vậy, với khái niệm CTR là gì, thì Gpmedia đã giúp bạn lý giải được CTR và nó ảnh hưởng không ít đến vị trí xếp hạng trong SEO, đến những trang website chạy quảng cáo, chỉ bằng những phương pháp đơn giản với những kế hoạch và chiến lược độc đáo, là bạn có thể thay đổi được vị trí của mình trên Google.

CTR trong seo
CTR ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của các website.

Tuy CTR là gì luôn được quan tâm ngay từ ban đầu, nhưng bạn vẫn cần có một kế hoạch thực hiện hiệu quả, các chiến lược để dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi, thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng, dẫn đến tăng tương tác, tăng CTR và mang lại nhiều doanh thu.





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay

Google analytics là gì? Hướng dẫn cách sử dụng GA dễ hiểu nhất

Google analytics chính là công cụ không thể thiếu giúp quản trị viên có thể theo dõi tình trạng và thu thập những số liệu quan trọng của website

Xem ngay