Entity là gì? SEO Entity biến website trở thành thực thể trên google

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, Google cũng phát triển song song. Các công cụ tìm kiếm của Google đang được học cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên của người dùng. Từ đó, khái niệm Entity ra đời. Vậy Entity là gì? Và làm thế nào để SEOer tối ưu hóa nội dung bài viết để website của mình cạnh tranh được với các website tương tự trên internet? Đó là những thắc mắc luôn luôn đặt ra trong đầu mỗi SEOer chúng ta.

Với mỗi website tồn tại trên kết quả tìm kiếm của Google đều được xác minh rõ ràng về nguồn gốc, người sáng lập, độ tin cậy… đồng thời thông qua nội dung có đủ rộng và sâu, tăng trải nghiệm từ người dùng cũng như những thông tin họ nhận được có giải quyết được nhu cầu và sự thích thú hay không, Google sẽ tạo nên một môi trường giống như ngoài thực tế và thông qua đó xếp hạng website của doanh nghiệp lên vị trí thích hợp nhất.

Entity là gì? Trí tuệ thông minh nhân tạo của Google
Cùng nhau tìm hiểu định nghĩa entity là gì trong ngành SEO

Entity là gì?

Entity là một thực thể, các doanh nghiệp, sự vật hay con người có tồn tại một cách độc lập và khác biệt, uy tín và duy nhất. Google luôn xem xét và sắp xếp các website như một môi trường kinh doanh ngoài thực tế, với mỗi doanh nghiệp uy tín, đúng đầu thị trường và nhiều người dùng biết đến ngoài xã hội thì tương ứng cũng được xếp lên vị trí cao trong công cụ tìm kiếm thông qua bộ từ khoá, vị trí website trên internet.

Ngoài ra, entity là một chuỗi các quá trình SEO, bất kỳ các phương pháp như content, backlink… đều là triển khai entity. Google càng lúc càng muốn các website hướng đến entity bởi sự tăng trưởng mạnh, bền vững và hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có rất ít người biết sử dụng entity và nếu không vó kiến thức chuyên sâu cũng rất khó phát hiện một website có sử dụng đền entity.

Cách Google đánh giá một thực thể tồn tại

Google sẽ đánh giá website thực thể của một doanh nghiệp ngoài đời có thật hay không qua các tiêu chí sau:

  • Website phải có trang giới thiệu thông tin doanh nghiệp, địa chi, số điện thoại, phải có người sáng lập như thế nào, ra sao, lịch sử hình thành, google muốn cho người dùng thấy được đặc điểm đó để tin tưởng hơn. Ngoài ra, google còn phân tích, tìm hiểu sâu hơn để đánh giá độ tin cậy bằng những minh chứng cho người đứng đầu phải có đủ chuyên môn, bằng cấp liên quan, các giải thưởng, kinh nghiệm bao nhiêu năm, hình ảnh, review từ bạn bè, cộng đồng…

Điều này đặc biệt cần thiết với các website về sức khoẻ, liên quan đến sinh mạng con người… Nếu những trang website có quan tâm chú ý xây dựng các thực thể entity là gì như vậy sẽ tạo ra một nội dung uy tín, chất lượng hơn.

  • Đánh giá, thẩm định qua các trải nghiệm tốt cho người dùng, đáp ứng yêu cầu, giải quyết vấn đề nhanh chóng…, dẫn đến lượng tương tác nhiều, review sản phẩm, dịch vụ của người dùng càng cao.

Nội dung chuyên môn, độ dài các bài viết của website phải tối ưu, đạt yêu cầu, tránh các bài viết đề cập đến một chủ đề nhiều quá, hay những bài viết ngắn dưới 1000 chữ sẽ được đánh giá không hiệu quả.

Hãy biến giúp google hiểu bạn là một thực thể trên internet
Google luôn đánh giá một thực thể có tồn tại để tăng độ uy tín.

Áp dụng kiến thức SEO entity như thế nào?

Thay vì xây dựng website, bạn nên xây dựng thương hiệu

Cũng như cạnh tranh bên ngoài thị trường, khách hàng sẽ nhắm đến bạn nếu bạn là một thương hiệu uy tín. Trên mạng internet cũng vậy, Google và cả người dùng sẽ hiểu bạn là một thương hiệu. Bạn nên đảm bảo rằng có nhiều người liên quan đến thương hiệu và công ty của bạn. Google hiểu website của bạn là một thực thể độc lập, riêng biệt, các từ khóa liên hệ với nhau, hiểu entity là gì giúp bạn biết cách xây dựng một thương hiệu uy tín trên mạng internet.

Do đó, tên miền, logo của bạn là những điểm bạn cần lưu ý để nhiều người để mắt đến công ty của bạn. Đừng quên địa chỉ công ty cũng phải được thể hiện rõ trên website của bạn.

Tạo content thu hút và cao cấp

Mấu chốt của SEO là nội dung. Nội dung của bạn không hấp dẫn, không lôi cuốn, không đem lại giá trị gì cho người dùng thì website của bạn sẽ thành một website nhàm chán. Để nâng hạng website của mình, bạn phải chứng minh cho Google biết những nội dung, hình ảnh trên website của bạn có giá trị và thể hiện tính chuyên môn, cao cấp, thực tế bằng cách sử dụng những ngôn từ có nhắc đến lĩnh vực của sản phẩm một cách rộng rãi và chuyên sâu nhất có thể, như vậy bạn đã hiểu được entity là gì để xây dựng nội dung theo cách Google hiểu và hơn hết hãy thể hiện bạn là những chuyên gia trong lĩnh vực sản phẩm, những điều này sẽ hấp dẫn người đọc đánh giá cao nội dung website của bạn.

Nội dung các bài viết trên website của bạn phải xoay quanh một chủ đề chính. Bạn phải trở thành một “thư viện” mà khi cần tham khảo một vấn đề, người dùng chỉ cần lòng vòng trong website của bạn là có đầy đủ thông tin. Khi đó bạn sẽ chiến thắng.

Nội dung phải được trình bày rõ ràng

Đây là điều cơ bản của mỗi SEOer nên biết. Nhưng nó là điều rất cần thiết. Bởi nếu nội dung của bạn trình bày không rõ ràng, để đọc, dễ hiểu, không có tiêu đề,… thì Google sẽ không hề thích điều này. Cả người dùng cũng không thấy hứng thú. Điều này là bắt buộc đối với một bài viết, cả khi bạn không hiểu entity là gì thì nó cũng không quan trọng.

Bạn nên gạch đầu dòng những ý chính và bổ sung ý chính bằng những đầu mục nhỏ hơn. Điều này đảm bảo cả người đọc và Google đều cảm thấy dễ hiểu. Thật vậy, bạn sẽ thấy dễ chịu và dễ hiểu khi đọc một bài viết được liệt kê các ý một cách khoa học. Khi đối diện với một bài viết với câu văn dài ngoằn khó hiểu, tác giả không chia nhỏ thành nhiều đoạn văn thì chắc chắn chúng ta sẽ không cảm thấy hứng thú để tiếp tục đọc.

Cách tối ưu content theo phong cách mới

Để tối ưu nội dung tốt hơn thì ta cần nghiên cứu cách hiểu của công cụ tìm kiếm hiện nay, Google đã trở nên thông minh hơn bởi nó kết nối thông tin dữ liệu trên website với ngoài website, sau đó, nó sẽ phân tích toàn bộ nội dung bên trong bài viết của bạn đồng thời nó sẽ nhặt từng từ khoá bên trong bài viết và kết nối chúng lại với nhau, tạo ra nội dung bài viết, những từ khoá này phải có ý nghĩa cùng chung lĩnh vực, là những từ khoá về mạng ngữ nghĩa.

Google không đọc nội dung website bằng cách tối ưu khi nhét các từ khoá vào trong các heading nữa, mà sẽ đọc bài viết của bạn qua thuật toán Hummingbird và Rankbrain, với cách này, Google sẽ hiểu được từ ngữ một cách thông minh và nhanh chóng về các chủ đề của website hơn, nên nếu bài viết có sử dụng nhiều từ khoá, cùng cách SEO truyền thống sẽ giúp Google hiểu được chủ đề và từ khoá đang muốn tối ưu content, thông qua một số công cụ hỗ trợ để tìm các từ khoá liên quan với nhau.

Với cách áp dụng này sẽ giúp cho website bạn triển khai entity là gì một cách hiệu quả hơn, đem lại những lợi ích và nền tảng phát triển website vững chắc hơn tránh những tác động xấu bên ngoài và các hình phạt của Google.

Cuối cùng, bạn nên tránh tỷ lệ nhấp kém

Google luôn đánh giá cao website dựa vào tín hiệu người dùng. Tín hiệu người dùng là tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết và thời gian người dùng ở trên website của bạn.

Do đó, bạn luôn luôn cần cung cấp những nội dung có giá trị cho người dùng, đừng cung cấp nội dung nhàm chán. Điều này sẽ hạ thấp thứ hạng website của bạn.

SEO ENTITY

Tỷ lệ nhấp chuột ảnh hưởng lớn đến xếp hạng website

Đến đây, bạn đã cơ bản hiểu được entity là gì và cách triển khai nội dung phù hợp để đạt hiệu quả SEO. Google không còn máy móc chỉ hiểu từ với nghĩa đen của từ mà ngày nay, Google đã hiểu cả nghĩa bóng và những mối liên quan của từ ngữ. Do đó, xây dựng nội dung như những cách tôi chia sẻ trên sẽ giúp bài viết của bạn được Google ưu tiên xếp hạng.

Bạn muốn hiểu rõ hơn về seo website, nâng từ khóa lên top Google, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, hãy liên hệ với chúng tôi: gpmedia.com.vn hoặc hotline 0904813225. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển của bạn.





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay