Google ads là gì? Hướng dẫn sử dụng google adwords

Cuộc sống thời đại mới không thể thiếu các ứng dụng công nghệ, những hình thức quảng cáo truyền thống trước đây không còn được ưa chuộng nữa mà thay vào đó chính là việc chạy quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm Google. Vậy Google ads là gì luôn được các doanh nghiệp quan tâm để thực hiện các kế hoạch quảng cáo sản phẩm phục vụ cho kinh doanh online, thu hút lượt truy vấn của khách hàng qua Google, chiếm vị trí xếp hạng cao nhất, đồng thời tăng tỉ lệ nhấp đến website một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Khi quá bận rộn với những công việc ngoài xã hội thì nhu cầu dùng internet ngày càng phổ biến, thế giới online rộng lớn với đa dạng các lĩnh vực trong đời sống luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người quá bận rộn. Chính vì vậy mà các hình thức quảng cáo online cũng ra đời để bắt kịp sự phát triển xu hướng mới của thời đại.

Google ads là gì?

Google ads - Công cụ quảng cáo của google

Google ads là gì và vị trí hiển thị trên Google

Khái niệm về Google adwords

Khi khách hàng muốn tìm kiếm một thông tin bất kỳ trên Google, chỉ cần tra từ khoá mong muốn vào ô tìm kiếm, thì ngay lập tức google sẽ cho hiển thị hàng loạt các kết quả phù hợp với yêu cầu tìm kiếm, nhưng người dùng chỉ quan tâm những kết quả hiển thị ở trang đầu tiên, đặc biệt là những vị trí ờ trong top đầu trang. Vì vậy, sự cạnh tranh được lên top luôn diễn ra thường xuyên và làm cách nào để đạt được vị trí đầu tiên đó, thì hãy lựa chọn Google ads để giải quyết vần đề này.

Google ads (trước kia là google adwords) là chương trình quảng cáo online nhằm hướng đến người dùng online, nó giúp cho các dịch vụ quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị trên vị trí cao nhất và họ sẽ phải trả tiền khi quảng cáo được khách hàng yêu thích và truy cập vào kết quả để đi đến trang website của doanh nghiệp.

Với số lượng người dùng internet và nhu cầu tìm kiếm qua công cụ Google ngày càng tăng, vì vậy Google adwords là cách nhanh nhất đưa vị trí website doanh nghiệp lên top đầu của google thông qua việc tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chủ động, là mục tiêu quan trọng để tăng doanh thu của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, nó còn có thể điều khiển kiểm soát ngân sách linh động, vì Google không có quy định cam kết ngân sách với các doanh nghiệp với dịch vụ quảng cáo này mà chỉ tính số tiền phải trả qua những lần nhấp chuột thành công từ khách hàng.

Vị trí hiển thị của Google ads

Khi người dùng tìm kiếm trên Google, các kết quả sẽ được hiển thị lên các trang và  phân loại như sau, nếu như doanh nghiệp có sử dụng google adwords thì vị trí của trang website sẽ nằm ở 8 vị trí bên tay phải và 6 vị trí bên trái (bao gồm  3 vị trí ở trên đầu trang và 3vị trí ở dưới cuối trang, và một số ở phần giữa là dành cho các mục quảng cáo tự nhiên của SEO, cứ tiếp tục như vậy cho các trang tiếp theo.

Thành phần Google ads:

Google search (dựa vào vị trí, ngôn ngữ): doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh quảng cáo xuất hiện vào thời gian nào, ngôn ngữ, cũng như vị trí xuất hiện để dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng, đem lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Google display network : đó là các trang website, những ứng dụng đăng ký Google, và một số website thuộc sở hữu Google như youtube, gmail, Google map… được sử dụng rộng rãi và thông dụng khiến khách hàng dễ nhận biết.

Xếp thứ hạng quảng cáo:

Vị trí quảng cáo của website  được xác định bởi Google adwords là gì và dựa trên các tiêu chí sau:

Giá đặt thầu của doanh nghiệp: Đây là giá tiền ban đầu mà doanh nghiệp đặt ra để trả cho một lượt truy cập thanh công cho dịch vụ quảng cáo của mình, và thường số tiền thực tế phải trả sẽ thấp hơn giá này.   

Chất lượng nội dung quảng cáo của website doanh nghiệp: Google sẽ xem xét tính ứng dụng phù hợp, liên kết với người dùng, nội dung hữu ích của website để tính điểm chất lượng, đây là điểm quyết định rất quan trọng cho việc xếp hạng vị trí của website.

Từ khoá: Làm cho quảng cáo xuất hiện qua truy vấn Google, hãy chọn từ khoá rõ ràng sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng, biết được họ cần những gì để doanh nghiệp cung cấp. Khi người dùng chọn từ khoá và nhìn thấy kết quả xuất hiện trên Google thì vẫn không phải trả tiền, mà chỉ trả khi ai đó nhấp chuột vào liên kết và truy cập web.

Ngoài ra, vị trí xếp hạng còn phụ thuộc vào các liên kết trang web hiệu quả, cũng như mức độ liên quan của quảng cáo đến truy vấn tìm kiếm, Google luôn yêu cầu quảng cáo phải liên quan trực tiếp đến nhu cầu từ khoá, câu quảng cáo, website lên quan đến nhau. Nếu quảng cáo và  từ khoá liên kết chặt chẽ, thì chi phí trả thấp, không những thế doanh nghiệp còn kiểm soát được ngân sách bỏ ra để quảng cáo, từ đó có thể cân chỉnh cho hợp lý và có thể thay đổi bất cứ lúc nào, đây là điểm khác biệt so với các quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo goole
Vị trí hiển thị và xếp hạng ảnh hưởng bởi người dùng.

Ưu điểm của Google adwords là gì:

Doanh nghiệp có thể lựa chọn theo ngôn ngữ, quốc gia, vị trí, thời điểm để thực hiện chiến dịch quảng cáo thích hợp

Lựa chọn ngân sách theo từng ngày, từng tháng, việc này sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho việc kiểm soát chi tiêu.

Chọn thời gian thích hợp để quảng cáo dựa trên nghiên cứu thời gian người dùng nhiều nhất để quảng cáo cho phù hợp.

Có thể thay đổi được từ khoá, nội dung để thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chiến dịch thực hiện quảng cáo Google adwords của GPmedia

Khi tiến hành một kế hoạch quảng cáo, GPmedia luôn lên kế hạch cụ thể và thực hiện một cách nghiêm túc, cụ thể các bước rõ ràng.

  • Đề ra mục tiêu cần quảng cáo, các lĩnh vực liên kết có liên quan để đưa ra hệ thống từ khoá chính xác nhất từ nghiên cứu nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Nội dung phù hợp và ý nghĩa, thông tin doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng,
  • Xác định ngân sách chi tiêu cần thiết cho khởi chạy chiến dịch quảng cáo Google adwords hiệu quả.
  • Đầu tư hình ảnh quảng cáo thu hút và ấn tượng đến lượng khách hàng tiềm năng, kích thích sự tò mò và khiến họ nhấp chuột vào trang quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Kiểm tra hoạt động và theo dõi, chăm sóc: Sau khi chạy quảng cáo Google adwords thành công, tiến hành kiểm tra từ khoá, vị trí xếp hạng, nội dung trang wed và những thông tin cần truyền tải, đảm bảo chiến dịch hoạt động đúng hướng, đúng yêu cầu. Chăm sóc và điều hướng người dùng đến trang website phù hợp.

Google adwords
GPmedia thực hiện các chiến dịch quảng cáo google adwords phù hợp.

Tới đây, có thể bạn đọc đã hiểu được Google adwords là gì và vì sao các doanh nghiệp phải cạnh tranh lên vị trí xếp hạng cao nhất trong Google. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay thì quảng cáo online sẽ rất cần thiết để xây dựng một thương hiệu uy tín, chất lượng, đem lại cho người dùng những trải nghiệm hài lòng nhất, tăng tỉ lệ nhấp bởi họ cùng các mối quan hệ thân quen, doanh thu vì vậy cũng có chiều hướng đi lên.





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay