Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner thành thạo, thuần thục

Trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo thì google là kênh gần như không thể bỏ qua vì hiệu quả mang lại là rất nhanh chóng. Để hỗ trợ nhà quảng cáo thì google phát triển công cụ Google Keyword Planner để lập kế hoạch từ khoá chi tiết, đánh đúng nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, không phải ai chạy quảng cáo cũng biết cách sử dụng công cụ này thuần thục, bài viết dưới đây sẽ có những gợi ý để bạn tham khảo đấy!

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner công cụ miễn phí của google

Khái niệm về Google Keyword Planner

Google Keyword Planner còn được biết đến với tên viết tắt là GKP. Nó là một công cụ do Google cung cấp miễn phí để sử dụng trong việc chạy quảng cáo Google Adwords. Tính năng của nó là hoạt động như một công cụ lập kế hoạch từ khóa. Nó giúp tập trung các công cụ từ khóa của google và ước tính số lượng truy cập của Ads.

Từ tính năng của phần mềm này mà bạn có thể tìm được các từ khóa trung bình trong một tháng có bao nhiêu lượt tìm kiếm trên phạm vi toàn quốc gia, toàn thế giới. Cụ thể là kiểm tra xem từ khóa có mức độ khó như thế nào, độ cạnh tranh của nó ra sao. Từ đó thì có thể xác định được mức chi phí phù hợp cần trả cho quá trình chạy quảng cáo.

Bên cạnh đó là chọn lọc được những bộ từ khóa chất lượng, tác động tốt đến dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp, công ty đang cung cấp, phân phối.

GKP
Màn hình làm việc của GKP với giao diện đơn giản, dễ nhìn

Cách sử dụng GKP hiệu quả nhất hiện nay

Trước tiên, để biết Google Keyword Planner sử dụng như thế nào thì bạn cũng cần phải xác định được những lợi ích mà nó mang lại cho bạn. Mục đích chính là để xác định với những lợi ích nổi bật đó có phải là thứ bạn tìm kiếm để phát triển web hay tăng thêm doanh thu cho bạn hay không?

Lợi ích của Google Keyword Planner

Như đã nói ở trên, nó là công cụ hỗ trợ trong việc chạy quảng cáo trên google rất hữu ích. Khả năng tối ưu từ khóa vô cùng hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo có tính phí thì kết quả đạt được mới khả quan. Những lợi ích có thể nói đến như:

  • Giúp chọn được cách tiếp cận từ khóa khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo
  • Có thể chọn 1 từ khóa hoặc nhóm từ khóa chất lượng để thêm vào chiến dịch quảng cáo.
  • Đưa ra dự đoán tổng chi phí phải trả cho một chiến dịch chạy quảng cáo.
  • Cho phép tải dữ liệu phân tích các từ khóa về máy tính.
  • Kết hợp các từ khóa phụ để tạo nên từ khóa chính để nâng cao hiệu quả tìm kiếm.

Chính những tính năng vượt trội mà nó mang lại thì Google Keyword Planner là công cụ tiên tiến nhất so với các công cụ khác hiện nay.

Cách sử dụng GKP hiệu quả

Để sử dụng GKP không phải là đơn giản, bởi nó có khả năng thống kê, phân tích lẫn khảo sát trong một ứng dụng và thực hiện với số lượng lớn dữ liệu khác nhau. Dưới đây là cách sử dụng Google Keyword Planner cơ bản và hiệu quả nhất.

Đăng ký, đăng nhập tài khoản Google Ads

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Google Keyword Planner theo địa chỉ có sẵn: https://adwords.google.com/KeywordPlanner. Nếu bạn đã có tài khoản thì có thể chọn đăng nhập và nhập tài khoản của bạn vào. Bạn có thể sử dụng tài khoản đăng nhập là gmail để tiến hành kích hoạt GKP.

Trường hợp, giao diện trên màn hình hiển thị bằng tiếng Anh thì bạn có thể chuyển đổi sang tiếng việt bằng cách thay đổi ngôn ngữ trong Language and Number 

Thiết lập các chiến dịch để quảng cáo

Sau bước đăng ký, đăng nhập thì bạn cần tiến hành điền các thông tin cần thiết để phhucj vụ cho quá trình quảng cáo đầu tiên. Các thông tin bao gồm: mức giá quảng cáo, tên web, thông tin tài khoản ngân hàng của bạn,… Trường hợp bạn chỉ cần sử dụng công cụ tra cứu từ khóa thì không phải bổ sung các thông tin phụ khác.

Bước điền thông tin này là bắt buộc để bạn có thể thực hiện các bước tiếp theo về nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa và lập kế hoạch quảng cáo

Sau khi điền đầy đủ thông tin, giao diện chính của Google Keyword Planner hiện ra. Bước tiếp theo là bạn tiến hành chọn Tools và chọn tiếp Keyword Planner. Tiếp đó, các công cụ sẽ hướng dẫn bạn tìm kiếm các cụm từ khóa, từ khóa,… Hơn hết, nó có thể lập kế hoạch và dự đoán chi phí cần thiết khi chạy quảng cáo.

Hoàn thiện thông tin và lập bộ từ khóa hoàn chỉnh

Với danh mục đầu tiên là tìm kiếm ý tưởng về từ khóa và nhóm quảng cáo, bạn hãy nhập từ khóa mà cần công cụ phân tích, đánh giá. Tiếp đến là nhập tên miền web và chọn danh mục sản phẩm tương ứng với sản phẩm, dịch vụ mà web cung cấp. Sau cùng là thiết lập tùy chọn mục tiêu và nhóm khách hàng cần hướng tới.

Đối với khoanh vùng mục tiêu và đối tượng, cần chọn địa điểm ở Việt nam và nhập vào đó địa chỉ cần nhắm tới. Để thấy các kết quả thì bạn cần chọn mục lấy ý tưởng. Trường hợp trả chi phí quảng cáo cho Google, bạn cần ước tính chi phí đó cho mỗi lần quảng cáo thì bạn chọn “Giá thầu được đề xuất”.

Danh sách các từ khóa chất lượng và có lượt tìm kiếm nhiều nhất được liệt kê. Việc tiếp theo là bạn cần lập bộ từ khóa theo Google Keyword Planner, sử dụng cách xuất lại file excel.

Một số mẹo khi dùng GKP

Mở khóa số lượng tìm kiếm chính xác

Thực tế thì google không hiển thị số lượng tìm kiếm chính xác trong công cụ GKP. Tuy nhiên, vẫn có 2 cách để bạn tìm kiếm được con số từ khóa nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Cách 1: Dựa vào ước tính tần số hiển thị quảng cáo tối đa. Bạn sử dụng công cụ “Get search volumes and metrics” và tiến hành nhập danh sách từ khóa vào đó. Đây được coi là cách đo lượng tìm kiếm từ khóa thủ công.

Cách 2: Sử dụng Keywords Everywhere. Đây cũng là ứng dụng miễn phí đáng sử dụng có khả năng thêm lượng tìm kiếm vào web bạn dùng như: youtube, google,… Bên cạnh đó là cung cấp số lượng từ khóa tìm kiếm.

Thêm hơn 10 từ khóa liên quan cùng lúc

Thao tác là chọn “select all XXX” và chọn tiếp “add to plan”. Cách này giúp bạn chọn được hơn 10 từ khóa cùng 1 lúc tìm kiếm và danh sách này có thể tự động bỏ các từ khóa trùng lặp. Bạn có thể sắp xếp từ khóa theo mức độ cạnh tranh, lượng tìm kiếm tùy ý.

Sử dụng từ khóa của đối thủ

Google Keyword Planner cho phép tìm kiếm từ khóa gợi ý từ URL. Bạn có thể sao chép URL của đối thủ và tìm kiếm. Tiếp đến là chọn Entire site từ menu, dùng bộ lọc Filter chọn Keyword text chọn Brand name để loại bỏ từ khoa liên quan đến đối thủ.

Tìm câu hỏi được nhiều người quan tâm

Tìm kiếm từ khóa từ những câu hỏi được nhiều người quan tâm tới là một cách vô cùng sáng tạo. Thao tác: Filter chọn Keyword chọn Contains và gõ các từ dùng để hỏi như: What, Who, Why, When, Where và How trong tiếng Anh.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các mẹo khác như: tìm từ khóa chất lượng qua mức giá thầu đề xuất, xem từ khóa tìm kiếm ở các vùng địa phương, xem khách hàng mục tiêu đang sử dụng thiết bị nào để truy cập.

Google Keyword Planner - Công cụ lập kế hoạch từ khoá hữu hiệu
Sử dụng GKP là cách hiệu quả để chạy quảng cáo

Như vậy, Google Keyword Planner chính là công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất và được những người làm Seo ưa chuộng nhất. Những chia sẻ về khái niệm và cách sử dụng phần mềm này sẽ là tài liệu dành cho mọi Seoer đã, đang và sẽ sử dụng đến nó. Bạn có thể sử dụng linh hoạt các tính năng hoặc mẹo hay từ các chuyên gia Seo khác!

Mọi thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ:

Công Ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông Gia Phát

Trụ sở chính: Số 18, Phố Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội

VP Đại Diện: 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 02462533534

Hotline: 0904813225

Email: gpmedia1001@gmail.com





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay