Inbound marketing là gì? Các hình thức Inbound marketing

Ngày nay, các hình thức quảng cáo marketing đã có những bước chuyển biến rõ rệt, những phương pháp truyền thống dần không còn hiệu quả và nhường chỗ cho hình thức hiện đại mới và tiêu biểu đó là inbound marketing. Đây là phương pháp rất được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay bởi không chỉ cung cấp cho khách hàng những giá trị thực mà nó còn là sự gắn kết giữa các biện pháp chăm sóc khách hàng khác nhau để tạo nên sự tin tưởng nhất định, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và phục vụ cho kế hoạch kinh doanh lâu dài.

Inbound marketing - Cung cấp giá trị và sự tin tưởng
Inbound marketing là phương pháp đang được ưa chuộng hiện nay.

Inbound marketing và các bước tiến hành

Inbound marketing:

Đây là hình thức Marketing do công ty Hubspot sáng tạo ra nhằm xây dựng nội dung chất lượng thu hút người dùng bằng cách sử dụng các công cụ marketing để chuyển đổi họ trở thành khách hàng.

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời giải quyết nhu cầu tìm kiếm của họ bằng những nội dung gía trị, tăng tương tác để tiếp cận khách hàng mà không phải làm phiền họ bằng những mẫu quảng cáo dồn dập như cách làm của maketing truyền thống trước đây.

Lý do bạn chọn làm inbound marketing:

  • Tăng tương tác:

Đó chính là sự tương tác qua lại giữa các doanh nghiệp đối với khách hàng của mình. Sự chủ động của khách hàng khi tìm kiếm các sản phẩm giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu của họ, từ đó có thể cung cấp, trao đổi các giá trị để tạo nên mối quan hệ chặt chẽ cũng như sự uy tín cho người dùng. Không những thế, nếu họ nhận thấy được những nội dung có giá trị và hữu ích thì tự động sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ, nhờ vậy doanh nghiệp sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

  • Dễ nhớ:

Bởi khi nội dung của bạn có giá trị và thu hút sẽ giúp khách hàng dễ nhớ đến bạn hơn vì Inbound marketing chính là hình thức tác động sâu vào nhu cầu của họ, đồng thời tăng khả năng nhận biết thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng.

  • Chi phí thấp:

Inbound marketing giúp các doanh nghiệp có thể chủ động tương tác với khách hàng nên sẽ giảm bớt chi phí trong quảng cáo, với những giá trị bạn mang lại thì họ sẽ mong muốn quay lại mua sản phẩm của bạn nhiều lần mà không cần tốn nhiều chi phí cho quảng cáo như phương pháp marketing truyền thống.

Các bước tiến hành Inbound marketing hiệu quả:

Thu hút khách hàng: Bằng cách xác định khách hàng mục tiêu cần hướng tới, tích cực chủ động tương tác để nghiên cứu nhu cầu, các vấn đề cần tìm kiếm của khách hàng và thông qua những chiến lược marketing online, cung cấp và xây dựng những nội dung có giá trị nhằm đáp ứng cho khách hàng và thông qua đó có thể giới thiệu cho họ bằng những sản phẩm của doanh nghiệp mang lại.

Một số chiến lược marketing online giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng nhiều hơn và thu hút đến trang website của doanh nghiệp một cách chủ động như:

  • Các bài  viết blog với nội dung rất hữu ích, gần gũi, video chia sẽ thông tin cần thiết cho người dùng.
  • Chiến lược xây dựng content, nội dung sáng tạo, thu hút và những giá trị mang ý nghĩa cho khách hàng.
  • Sử dụng mạng xã hội facebook, zalo, instargram để kết nối nhanh chóng.
  • Hợp tác với doanh nghiệp khác: chia sẻ ý tưởng, tặng phiếu giảm giá… kết hợp với những doanh nghiệp có sản phẩm bổ sung, liên quan, có thể liên kết với nhau.

Sự chuyển đổi khi tiếp cận: Sau khi thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào website của doanh nghiệp, tiến hành thu thập những thông tin từ họ qua những giá trị mà bạn chia sẻ, và bước tiếp theo sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những khách hàng gắn bó lâu dài, bằng nhiều cách như sử dụng các người dùng như công cụ giao tiếp Email marketing, Chat Bot, và không thể thiếu những công nghệ để lưu trữ và quản lý thông tin tối ưu hoá nội dung bằng hình thức SEO ( tối ưu công cụ tìm kiếm), nghiên cứu từ khoá, nút kêu gọi hành động, form biểu mẫu và landing page..

Chăm sóc từng cá nhân: Với mong muốn được trải nghiệm và nhận được những lợi ích như mong muốn của khách hàng, các doanh nghiệp nên sử dụng công nghệ để quan tâm , chăm sóc cũng như ý kiến trải nghiệm của người dùng để tạo nên độ tin cậy cũng như xác định được những nhược điểm để có hướng khắc phục hiệu quả hơn.

marketing online Inbound marketing

Xây dựng chiến lược marketing online để thực hiện Inbound marketing hiệu quả.

So sánh Inbound marketing và Outbound marketing

Inbound marketing:

  • Là sự tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng, thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua chiến lược xây dựng nội dung hữu ích.
  • Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm bởi những nội dung được tối ưu hoá và có tác dụng trao gíá trị cho người dùng, đem lại sự tin tưởng.
  • Sự chủ động tự nguyện tương tác và tham gia vào trang website của khách hàng để tìm hiểu hay tiếp cận thông tin doanh nghiệp chia sẻ một cách nhẹ nhàng, không gò ép hay làm phiền đến khách hàng. Điều này sẽ tạo nên sự gắn bó và lâu dài.
  • Chi phí dành cho quảng cáo thấp.
  • Hiệu quả cao, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Outbound marketing:

Là hình thức marketing truyền thống:

  • Chỉ tương tác 1 chiều, doanh nghiệp chỉ có mục đích quảng cáo sản phẩm chứ không tìm hiểu mong muốn, nhu cầu của khách hàng.
  • Tiếp cận khách hàng bằng các hình thức quảng cáo truyền thống như tivi, báo, baner quảng cáo…
  • Tiếp thị quảng cáo liên tục và làm phiền khách hàng.
  • Chi phí dành cho quảng cáo rất cao.
  • Hiệu quả thấp, khó khăn trong phát triển doanh số.

Cùng GPmedia xây dựng nền tảng vững bền với inbound marketing:

Với đội ngũ marketing trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm của GPmedia, luôn đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp tạo nên những sự khác biệt và nhanh nhạy ứng dụng công nghệ marketing hiện đại mới so với các đối thủ cạnh tranh.

Để thực hiện Inbound marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần có một chiến dịch marketing chuyên nghiệp và hoàn chỉnh để tạo nên sự kết nối bền lâu với khách hàng, sự tin tưởng, uy tín luôn đặt lên hàng đầu và sự quan tâm chăm sóc tận tình sẽ kéo khách hàng về trang web của doanh nghiệp nhanh hơn mà không cần đề cập hay quảng cáo quá nhiều về sản phẩm.

Gpmedia luôn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp dựa trên nền tảng quan tâm, chăm sóc, hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng, là những bước đi ban đầu trong kinh doanh, khuyến khích sự sáng tạo, chia sẻ những giá trị mang lại lợi ích cho khách hàng.

Chăm sóc khách hàng
Quan tâm chăm sóc khách hàng sẽ mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Sử dụng công nghệ vào trong kinh doanh hiện nay không còn xa lạ với các doanh nghiệp, giúp cho sự kết nối và nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng. Inbound maketing là một trong những công cụ hiện đại hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng mà không tốn nhiều chi phí, đây cũng chính là mối liên hệ gắn kết quyết định khách hàng có trung thành với doanh nghiệp hay không. Ý tưởng mới, sáng tạo mới, công nghệ mới sẽ là chìa khoá đưa doanh nghiệp đi đến thành công.





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay