Landing page là gì? Khi nào nên sử dụng landing page?

Landing page là gì, là khi bạn muốn cho người dùng chỉ tập trung vào nội dung của một website chỉ có duy nhất một trang, nó không cần thanh công cụ menu để chuyển tới các trang tiếp theo. Rất đơn giản để tạo nên một trang landing page theo mong muốn của doanh nghiệp, nó không chỉ dùng để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ một cách ngắn gọn, súc tích mà còn có thể thu thập thông tin của khách hàng để sau đó dễ dàng tư vấn, chăm sóc và mang lại hiệu quả hơn trong kinh doanh online.

Các trang landing page hiện nay rất đa dạng và phong phú dưới nhiều hình thức và mục tiêu khác nhau, nhưng nó đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn bởi sự tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc thiết kế một trang website, đồng thời không cần đòi hỏi phải có kiến thức thiết kế hay lập trình website chuyên nghiệp mà ai cũng có thể làm được. Các nhà doanh nghiệp chỉ cần diễn đạt nội dung theo mục đích quảng cáo sản phẩm của mình, đầy đủ các thông tin cần truyền tải nhưng ngắn gọn, như vậy là họ đã có một trang landing page hoàn hảo, sẵn sàng phục vụ cho người dùng.

Landing page là gì?
Lading page là gì, nó chỉ là một trang web tồn tại duy nhất có một trang.

Mục tiêu của landing page là gì

Landing page là gì

Là sản phẩm dùng cho quảng cáo chỉ có một trang duy nhất và độc lập với các trang web chính, nó phù hợp với tất cả các ngành nghề trong cuộc sống cả về sản phẩm lẫn dịch vụ, ngoài ra, landing page còn giúp khách hàng tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ cần hướng đến bởi nội dung được thiết kế đầy đủ và chỉ hướng vào một mục tiêu duy nhất, chứ không phải lan man với nhiều thông tin như trên website sẽ khiến họ khó tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ cần tìm kiếm hơn.

Các loại landing page

Landing page dùng để thu thập thông tin (Lead): Với loại này thường dùng để lấy thông tin từ khách hàng và từ đó có thể tư vấn, chăm sóc, dẫn đến chốt đơn, các thông tin cần thiết từ người dùng bao gồm như email, số điện thoại…

Landing page dùng để bán hàng (Sale page): Đây là một trang được tạo ra với mục đích giới thiệu sản phẩm, với những đặc tính, công dụng, các ưu điểm vượt trội… là một trang bán hàng được nhiều người tin dùng qua những đoạn chia sẻ feedback, câu hỏi, video của những khách hàng đã dùng được cập nhật khéo léo, đồng thời bạn có thêm những món quà tặng miễn phí, các chương trình khuyến mãi… sẽ dễ dàng đi đến nút bấm mua hàng được thiết kế và đặt ở các vị trí giữa hay cuối trang.

Landing page trung gian chuyển đổi: Mục đích dùng để chạy quảng cáo và phải dùng một trang trung gian với những lời mời giá trị, mang lại lợi ích cho người dùng, giới thiệu chi tiết sản phẩm chỉ với một nút bấm duy nhất cùng những thông tin đăng ký của khách hàng để tới một trang chính, nhưng thường ít được sử dụng.

Chỉ cần những thao tác đơn giản mà không cần quá giỏi về công nghệ bạn vẫn có thể tạo nên những landing page của riêng mình. Landing page là gì, nó sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng, đồng thời sau khi đã có thông tin của khách hàng bạn chỉ cần tiếp thị và chăm sóc khách hàng tốt hơn qua những minh chứng xác thực do bạn tạo ra sẽ dẫn đến chốt sale nhanh hơn.

Mục tiêu của Landing page?
Mục tiêu của lading page là thu hút thông tin khách hàng.

Lý do sử dụng landing page:  

Với những cách bán hàng trước đây bạn chỉ cần đưa khách hàng đến một trang chính của sản phẩm để giới thiệu và bán hàng, nhưng tỉ lệ  chốt đơn hàng sẽ rất thấp dẫn đến doanh thu rất ít và có thể không đem lại lợi nhuận với những người mới bắt đầu tham gia kinh doanh online.

Còn với trang landing page, bạn sẽ có những gói quà tặng sản phẩm miễn phí chỉ cần khách hàng đăng ký thông tin, như vậy bạn đã tiếp cận được với nhiều khách hàng qua việc lấy được thông tin của họ, giới thiệu được sản phẩm qua các chương trình khuyến mãi, sau đó tiếp thị lại sản phẩm, chăm sóc khách hàng để tạo sự tin tưởng và bán hàng. Có thể nói các chương trình quảng cáo là yếu tố quyết định để bán sản phẩm của một trang landing page.

Landing page với kỹ thuật thực hiện đơn giản, tiết kiệm ngân sách, phù hợp với người mới tham gia quảng cáo bán hàng online, nhu cầu đơn giản.

Vì vậy, ta có thể xác định được mục tiêu của landing page là gì, khi khách hàng đi đến trang landing page của bạn, họ chỉ thấy một mục tiêu duy nhất cần quảng cáo thông qua cách giới thiệu sản phẩm, thiết kế banner đẹp, nội dung cô đọng nhưng đầy đủ, cùng những thông tin về khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn, qua đó sẽ tạo nên ấn tượng tốt cho người dùng dễ dàng chọn lựa sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nội dung cần có của một trang landing page

Tuỳ vào mục tiêu, các chiến lược quảng cáo, các sản phẩm hay dịch vụ cần tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng, bạn sẽ tạo ra một trang landing page với những nội dung uy tín và phù hợp nhất:

  • Hình ảnh lớn gây sự thu hút chú ý đến sản phẩm
  • Video mô tả  sản phẩm hay hướng dẫn sử dụng…
  • Tiêu đề thu hút, rõ ràng.
  • Slogan với những thông điệp ngắn gọn cho người dùng.
  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, có thể là sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Các gói dịch vụ đi kèm, chăm sóc khách hàng.
  • Lợi ích mang lại cho người dùng, mô tả ngắn gọn đầy đủ về sản phẩm.
  • Các giải thưởng, chứng nhận sở hữu độc quyền, chất lượng.
  • Giá niêm yết, các chương trình giảm giá.
  •  Quà tặng khuyến mãi.
  • Nút bấm đặt hàng
  • Ô thông tin khách hàng: email, điện thoại…
  • Địa chỉ cơ sở, hotline, lời kêu gọi...

Có thể nói, những nội dung trên tương đối đầy đủ để nói lên một trang landing page là gì, vì khi khách hàng đi đến trang landing page của bạn, họ sẽ xem và tìm hiểu những thông tin của bạn, sẽ bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi được người đăng khéo léo đặt ngay đầu trang, hình ảnh ấn tượng sẽ nói lên sản phẩm bạn đang bán là gì cùng những đoạn video hay feedback của người đã sử dụng, đồng thời với những sản phẩm được công nhận bảo đảm chất lượng, bằng khen cùng địa chỉ uy tín, số điện thoại hotline phục vụ… sẽ đem lại lòng tin khiến khách hàng tiếp tục tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm.

Sức mạnh của Landing page
Nội dung cần ngắn gọn nhưng đầy đủ, thông tin cô đọng.

Đến đây, bạn sẽ  hiểu được lading page là gì và Gpmedia sẽ giúp bạn tự tin hơn khi muốn tự tạo cho mình một trang landing page theo phong cách riêng của bạn, nhưng nên nhớ nội dung phải đầy đủ thông tin và phải có quà tặng ý nghĩa cũng như các chương trình khuyến mãi để có thể thu hút khách hàng nhiều hơn, khách hàng chính là kết quả sở hữu được của bạn qua trang landing page, hãy chăm sóc và quảng cáo sản phẩm cụ thể hơn qua những thông tin khách hàng mà bạn có được.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về landing page

Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông Gia Phát.

Trụ sở chính: Số 18, Phố Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.

VP Đại Diện: 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 02462533534

Hotline: 0904813225

Email: gpmedia1001@gmail.com





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay