Marketing online là gì? 9 chiến lược Marketing online hiệu quả nhất

Mỗi thế hệ trẻ ra đời sẽ được thừa hưởng những giá trị, kết quả… của thế hệ trước để lại. Trong đó marketing online là hình thức quảng cáo mới trong thời đại công nghệ mà mỗi người đều phải góp sức trẻ và học hỏi, dựa trên nền tảng kinh nghiệm của marketing truyền thống kết hợp với marketing thời đại công nghệ mới để có thể phát huy những thế mạnh, khắc phục những mặt còn yếu kém để ngày càng hoàn thiện hơn.

Hiện nay, các hình thức marketing online rất đa dạng, nó bao gồm một hệ thống các công cụ hiện đại để giúp cho việc quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp trở nên đơn giản, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hỗ trợ cho các chiến lược marketing nhằm gia tăng doanh số và xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn.

Marketing online - Sức mạnh của kinh doanh thời hiện đại
Marketing online là hình thức quảng cáo mới trong thời đại công nghệ.

Marketing online là gì?

Khi một người thích làm kinh doanh online và quyết định đầu tư vào sản phẩm nhưng không có khách hàng, không bán được hàng và dẫn đến phá sản đó là do bạn chưa biết làm marketing online, với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, internet đang dần trở nên thông dụng và gần gũi với khách hàng, xu hướng mua sắm online cũng phát triển, nó đã làm thay đổi hành vi mua hàng của họ, biết tìm kiếm, lựa chọn và so sánh sản phẩm của các thương hiệu với nhau để tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất cho mình.

Marketing online là quá trình giúp khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các công cụ hỗ trợ, các chiến lược kinh doanh rõ ràng, hiệu quả nhằm quảng bá sản phẩm thương hiệu qua internet. Vì vậy, công cụ và chiến lược luôn cần phải hỗ trợ cho nhau cho quá trình thực hiện kinh doanh online, xây dựng thương hiệu sản phẩm và thoả mãn nhu cầu của người dùng.

Sự khác biệt giữa marketing online với marketing truyền thống:

Hiện nay, với sự phát triển cùng nhu cầu của xã hội ngày càng cao thì marketing online luôn là sự lựa chọn tốt nhất và tối ưu nhất đối với những ai có nhu cầu kinh doanh, qua đó ta thấy sự khác biệt giữa 2 hình thức kinh doanh này như sau:

Marketing online:

  • Là sự áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để xây dụng và phát triển thương hiệu, đem lại doanh nhu cho doanh nghiệp.
  • Quản lý bán hàng bằng công nghệ gọn nhẹ, hiện đại.
  • Giao dịch khách hàng mọi lúc, mọi nơi
  • Xác định khách hàng mục tiêu, tiềm năng qua thông tin khách hàng.
  • Quảng bá sản phẩm nhanh chóng.
  • Tiếp cận, tương tác khách hàng trên toàn thế giới, giản lược khâu trung gian
  • Tiết kiệm thời gian, cập nhật thông tin nhanh chóng,
  • Hiệu quả, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Phản hồi nhanh chóng, kịp thời.

Marketing truyền thống:

  • Chỉ dùng các phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Quản lý bán hàng với sổ sách, hồ sơ cồng kềnh.
  • Giới hạn thời gian và vị trí khi giao dịch.
  • Khó xác định mục tiêu và mất thời gian trong tiếp nhận thông tin khách hàng.
  • Phải có thời gian chuẩn bị trước khi quảng bá sản phẩm.
  • Hạn chế tiếp cận với khách hàng.
  • Cập nhật thông tin chậm và phụ thuộc vào giờ giấc.
  • Chi phí cao và chỉ sử dụng 1 lần.
  • Chờ đợi sự phản hồi mất nhiều thời gian.

Các công cụ marketing online hiện đại

Blog:

Là nơi bạn có thể tâm sự, trò chuyện hay chia sẻ những thông tin bổ ích nhất cho khách hàng, qua đó khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi và thân thiện với thương hiệu của bạn hơn.

Website:

Đây được xem là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, bởi nó chính là ngôi nhà của bạn để khách hàng ghé thăm. Vì vậy, bạn cần biết cách làm một số kỹ thuật SEO trong quảng cáo, tối ưu trên các công cụ tìm kiếm Google, cạnh tranh vị trí trên top để tiếp cận với khách hàng nhanh chóng.

Facebook:

Đăng tin bán hàng trên facebook cá nhân, live video không còn mới lạ và thu hút người xem gấp 3 lần so với thông thường, quảng cáo thông qua facebook sẽ tiếp cận được nhiều thông tin khách hàng, bạn bè…

Youtube:

Đây là công cụ hiệu quả để xây dựng phát triển các thương hiệu, khách hàng sẽ tìm kiếm các video, các kênh trên you tube để tìm hiểu thông tin, học hỏi, giải trí, ngoài ra nó còn có thể kiếm tiền và phát triển kinh doanh khi bạn đăng tải các mẫu quảng cáo video, nó sẽ phụ thuộc vào lượt xem của mọi người và bạn có thể kiếm tiền thông qua đó, đồng thời giải quyết vấn đề khách hàng quan tâm, đưa họ tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp và dễ dàng bán hàng hơn.

Instargram:

Với ứng dụng chuyên chia sẻ hình ảnh, ứng dụng trên smartphone, bạn có thể tự quảng cáo cho sản phẩm của mình bằng những hình ảnh bắt mắt, độc đáo, sáng tạo, sẽ dẫn đến sự quan tâm của nhiều người và như vậy bạn đã sở hữu 1 công cụ quảng cáo tuyệt vời.  

Email:

Rất cần thiết và hiệu quả khi bạn có thông tin khách hàng, bạn sẽ lập một kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể, cung cấp thông tin sản phẩm cần thiết và dẫn đến sự tin cậy hơn.

Ngoài ra, còn rất nhiều công cụ hỗ trợ cho quảng cáo trong kinh doanh mà nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu và cập nhật thường xuyên, để đem lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Quảng cáo trong maketing online là cả một nghệ thuật, nó đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải nhạy bén, cập nhật thông tin nhanh chóng, kỹ năng ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, sử dụng các công cụ hỗ trợ một cách linh hoạt và hiệu quả nhất.

Công cụ Marketing online
Các công cụ marketing luôn hỗ trợ cho các chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn.

Chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp

Thiết kế một trang web chất lượng:

Với nội dung được đầu tư chuyên nghiệp, mang lại nhiều  lợi ích cho người dùng, tối ưu công cụ tìm kiếm.

Sử dụng chiến lược tìm kiếm tiếp thị SEM và tới ưu hoá SEO hiệu quả:

Tên và trang web của doanh nghiệp sẽ được xuất hiện trên  các công cụ tìm kiếm, với chiến lược SEO hiệu quả sẽ đưa website lên xếp hạng vị trí cao hơn.

Chương trình liên kết:

Sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Giới thiệu và chia sẻ thông tin tới trang liên kết là một lợi thế để phát triển thị trường.

Chuyên gia tư vấn và chuyên viên internet:

Rất hữu ích vì doanh nghiệp sẽ được giải đáp những thắc mắc, giới thiệu và ứng dụng những công cụ mới và hiện đại.

Email marketing:

Sử dụng thông tin khách hàng, xem xét và phục vụ nhu cầu cụ thể để tạo lòng tin, phát triển, tăng tương tác từ khách hàng.

Cuộc thi và quà tặng:

Thu hút và kích thích khách hàng tham giá, thông qua đó thu thập thông tin khách hàng nhanh nhất.

Blog chia sẻ thông tin:

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Hợp tác với những website có liên quan lĩnh vực sản phẩm của bạn:

 Để có thể tương trợ lẫn nhau, chia sẻ khách hàng tiềm năng.

Tham gia các nhóm, các cộng đồng có khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp,

Có thể hiểu được nhu cầu, sở thích của mỗi cá nhân mà qua đó, các doanh nghiệp sẽ hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình hơn để đáp ứng.

Nhìn chung, muốn thực hiện marketing online hiệu quả, thì các doanh nghiệp phải có một kế hoạch kinh doanh, để đưa ra các chiến lược cần thiết với mỗi loại sản phẩm, dịch vụ nhất định, sử dụng những công cụ marketing hiện đại để hỗ trợ cho chiến lược được thành công và đạt kết quả như mong muốn.

Marketing online - Sức mạnh của kinh doanh thời hiện đại
Marketing online là sự kết hợp công cụ marketing và chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Nhận biết được nhu cầu cũng như hành vi mua sắm của khách hàng sẽ giúp cho việc thực hiện các chiến lược kinh doanh marketing online trở nên dễ dàng hơn. GPmedia với đội ngũ kỹ thuật và chuyên viên internet chuyên nghiệp, luôn tư vấn và giúp doanh nghiệp lập kế hoạch, thực hiện các chiến lược marketing online hiệu quả hơn, đem lại nhiều doanh thu trong kinh doanh online.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông Gia Phát – Chuyên tư vấn những giải pháp Marketing online tiết kiệm nhưng hiệu quả tối đa.

Trụ sở chính: Số 18, Phố Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.

VP Đại Diện: 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 02462533534

Hotline: 0904813225

Email: gpmedia1001@gmail.com





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay