Marketing là gì? Vai trò của Marketing với nhãn hàng, doanh nghiệp

Hàng ngày bạn luôn phải nhận hàng loạt những thông tin quảng cáo sản phẩm từ nhiều thương hiệu, doanh nghiệp khác nhau. Đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ cạnh tranh, mong muốn sự quan tâm chú ý từ những khách hàng tiềm năng. Marketing là bao gồm các kế hoạch và chiến lược đặt ra như những hình thức quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc… nhằm thu hút khách hàng và duy trì mối quan hệ để đi đến quyết định mua hàng, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.  

Khách hàng là những người có nhu cầu mua sắm và cũng là nhân tố quan trọng quyết định cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, các hoạt động của marketing đều nhằm mục tiêu hướng đến người dùng, thu hút đáp ứng nhu cầu bằng các hành động cụ thể để khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Marketing là gì?

Marketing là gì? Kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Marketing là gì? Vai trò của marketing

Marketing là cả một quá trình bao gồm các kế hoạch được xây dựng, các mục tiêu và hoạt động chiến lược như quảng cáo, tiếp thị, PR, truyền thông… nhằm đem lại sản phẩm phục vụ nhu cầu cho khách hàng và mang lại thặng dư cho doanh nghiệp. Người làm marketing phải có những kiến thức và kỹ năng cần thiết có thể tồn tại và phát triển trên thị trường.

Đối với các doanh nghiệp: Các doanh nghiệp hiện nay luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm cần thiết, độc đáo và đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng thông qua những nghiên cứu và sáng tạo. Đồng thời qua đó giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và đem lại doanh thu trong sản xuất kinh doanh.

Các hoạt động của marketing nhằm mục đích kết nối giữa doanh nghiệp với người dùng như hoạt động truyền thông hiệu quả, phát triển sản phẩm mới, nghiên cứu nhu cầu khách hàng, dịch vụ chăm sóc… đem lại sự kết quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp trong kinh doanh.

 Đối với khách hàng: Marketing sẽ đem lại nhiều lơi ích cho khách hàng dựa trên những nhu cầu cần thiết, luôn đặt khách hàng làm trung tâm để xác định những mong muốn và cách giải quyết, đáp ứng cho người dùng hiệu quả hơn. Những giá trị của sản phẩm luôn được đánh giá bởi giá trị phù hợp với chi phí cũng như tính hữu ích mà chúng mang lại cho người dùng, qua đó kích thích khả năng sáng tạo và phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường. Khách hàng luôn là nhân tố quan trọng quyết định sự tồn tại lâu dài của các doanh nghiệp, vì vậy đáp ứng nhu cầu và đem lại nhiều lợi ích cho họ đều nằm trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Ngoài ra, xã hội càng phát triển thì nhu cầu của người dùng càng cao, vì vậy nó còn thể hiện được sự phát triển đa dạng ở nhiều kênh phân phối sản phẩm khác nhau trong xã hội, nâng cao đời sống mọi người và đem lại nhiều lợi ích trong các hoạt động kinh doanh của nền kinh tế nước nhà, mà điều này không chỉ riêng doanh nghiệp tư nhân mà cả doanh nghiệp nhà nước cũng chung tay đồng lòng cùng phát triển.

 

Plan Marketing
Marketing là bao gồm các kế hoạch và chiến lược đặt ra.

Lập kế hoạch và chiến lược phát triển thương hiệu

Kế hoạch maketing xây dựng trên nền tảng là một chiến lược thương hiệu và với nguyên tắc mang thương hiệu đến với khách  hàng và ngược lại. Đây là giai đoạn quan trọng quyết đinh kinh doanh có thành công hay không.

Là quá trình bao quát công việc cụ thể cần làm để đạt mục tiêu đề ra và tính toán cách thức thực hiện như khả năng tiền bạc, nguồn lực…nên lập kế hoạch khoảng 1,2 năm. Quy trình lập kế hoạch bao gồm các bước sau:

Nghiên cứu thị trường: Quan sát và nghiên cứu nhu cầu, mong muốn suy nghĩ, hành vi, của khách hàng dựa trên những phương pháp nghiên cứu thị trường, nghiên cứu người tiêu dùng, vì doanh nghiệp không thể phát triển và cho ra đời một sản phẩm mà người dùng không mong muốn, không đem lại hữu ích cho họ thì sẽ dẫn đến việc họ sẽ không mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Phân khúc thị trường: Cần chia nhỏ nhu cầu của người tiêu dùng, xác định phân khúc thị trường như phân khúc về độ tuổi, sở thích, nhiều đối thủ cạnh tranh hay phân khúc có nhiều tiềm năng để mang lại lợi nhuận cao, để từ đó có chiến lược thích hợp cho mỗi phân khúc lựa chọn.

Tìm hiểu khách hàng: Hiểu được khách hàng tuy không phải là việc dễ dàng nhưng lại rất cần thiết cho các chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp cần phải đào sâu những trăn trở, âu lo, sự thật ngầm hiểu của khách hàng, đồng thời nếu đáp ứng và hiểu được những nhu cầu đó của người dùng, họ sẽ thay đổi hành vi và quyết định lực chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

Thông điệp marketing hiệu quả: Đây cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với doanh nghiệp, bởi nó sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng nhiều hơn, đồng thời sử dụng thông điệp marketing với nội dung đơn giản, ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu và mang lại hiệu quả trong kinh doanh.

Kênh và chiến lược phân phối: Xác định các kênh phân phối phù hợp với từng loại sản phẩm như siêu thị, chợ, cửa hàng, và một số sản phẩm còn có thể phân phối cho các hệ thống nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng…, tuỳ vào tính hữu ích của sản phẩm mà có các chiến lược quảng cáo cụ thể và phù hợp nhất.

Chọn phương tiện quảng cáo:  Có nhiều phương tiện mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình để diễn đạt các thông điệp như truyền thông, báo giấy, poster, tờ bướm, bán hàng trực tiếp…, tuỳ vào mức ngân sách hiện có cùng ý tưởng sáng tạo sẽ lựa chọn phương tiện cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, có thể kết hợp thêm các hình thức như tổ chức sự kiện, khuyến mãi, dùng thử sản phẩm… để tạo điều kiện trải nghiệm cho người dùng, quảng bá hương hiệu và dẫn đến việc bán hàng nhanh chóng.

Chuyên gia marketing online hiệu quả với GPmedia:

GPmedia là một trong những doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn làm marketing, đặc biệt là marketing online. Luôn nghiên cứu và tìm ra các giải pháp tốt nhất và nhanh nhất để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong kinh doanh. Đồng thời, cung cấp một đội ngũ chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn và phục vụ khách hàng nếu có nhu cầu cần lập kế hoạch và phát triển các chiến lược marketing nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng.

Chiến lược Marketing

GPmedia cung cấp chiến lược marketing chuyên nghiệp.

Marketing ngày nay không còn xa lạ với mọi người, chúng ở khắp mọi nơi trong cuộc sống. Rất đa dạng và ngày càng phát triển bởi nhiều hình thức khác nhau, vì vậy luôn cần có một kế hoạch cụ thể để thực hiện các chiến lược hiệu quả nhất, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, đem lại nhiều lợi ích, sự trải nghiệm sản phẩm để trở thành những khách hàng gắn bó và thân thiết, thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp khác để có thể trao đổi và hỗ trợ cho nhau cùng phát triển, mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông Gia Phát – Chuyên tư vấn chiến lược Marketing online tiết kiệm nhưng hiệu quả tối đa.

Trụ sở chính: Số 18, Phố Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.

VP Đại Diện: 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 02462533534

Hotline: 0904813225

Email: gpmedia1001@gmail.com





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay