Meta description là gì? Cách viết thẻ mô tả được google cho điểm 10

Bất cứ một bài viết bất kỳ nào cũng cần một đoạn mô tả về nội dung, bài viết của bạn sẽ thu hút hơn nếu biết sử dụng thẻ meta descripton đúng cách và đây chính là ấn tượng ban đầu đối với người xem khi sử dụng công cụ tìm kiếm thông tin, họ sẽ lựa chọn click chuột vào website của bạn nếu như đoạn mô tả này thể hiện được điều họ mong muốn mà không phải mất quá nhiều thời gian.

Tối ưu thẻ mô tả sẽ giúp cho bài viết của bạn được quan tâm hơn và Google có thể hiểu được một phần nội dung của bài viết, đồng thời xác định được mục tiêu của người dùng chính xác hơn thông qua việc gõ từ khoá vào ô tìm kiếm, nó quyết định cho sự thành công của một bài viết chuẩn SEO.

Thẻ meta description
Thẻ meta description tạo nên ấn tượng ban đầu đối với người dùng.

Thẻ meta description là gì?

Là một đoạn viết mô tả ngắn về nội dung website muốn truyền tải đến người dùng, có thể thu hút nhiều lượt truy cập và giúp Google hiểu, sắp xếp nội dung vào từ khoá thích hợp, tối ưu nội dung tìm kiếm, đem lại trải nghiệm mới cho người dùng.

Tuy không được xem sẽ quyết định trực tiếp thứ hạng cho các bài viết chuẩn SEO nhưng nó đóng vai trò rất quan trọng và được xem là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và người dùng, tăng tỉ lệ nhấp vào link của khách hàng vì chất lượng bài viết trong website của bạn. Tỉ lệ nhấp sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến SEO, nếu mô tả tốt sẽ thu hút người dùng tìm đến trang của bạn, đồng thời sẽ tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google.

Tối ưu thẻ meta description trong SEO:

Được sử dụng hầu hết trong tất cả nội dung bài viết chuẩn SEO, về tất cả mọi lĩnh vực khác nhau.

Với nội dung mô tả tóm lược, ngắn gọn: về các vấn để trong bai viết, cho khách hàng hiểu được bạn đang muốn nói gì bằng những lời văn sáng tạo, thu hút và độc đáo nhưng vẫn không đi quá xa chủ để chính của bài viết, điều này sẽ giúp tăng sự quan tâm của khách hàng đến website của bạn và sẽ quyết định click vào nội dung được hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, nếu trong bài viết không sử dụng thẻ meta này, thì Google sẽ tự động lấy một phần nội dung trong bài viết của website để hiển thị trên nội dung tìm kiếm và phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Số lượng kí tự: Nội dung của thẻ meta description không cần quá dài vì nó chỉ hiển thị một đoạn ngắn khi khách hàng tìm kiếm trên công cụ Google khoảng 140 – 160 kí tự, và xuất hiện trên mobile khoảng 120 kí tự.

Chèn từ khoá chính cần SEO của bài viết: đây sẽ là từ khoá mà khách hàng mong muốn và giúp cho việc dễ dàng tìm kiếm trong công cụ Google, có thể xuất hiện tối đa 2 lần và được in đậm để dễ nhận biết.

Vì vậy, để thực hiện tốt nội dung chuẩn SEO cho thẻ meta này thì chỉ cần một chút sáng tạo cùng lối viết tự nhiên, ngắn gọn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu quan tâm mà người dùng đang tìm kiếm, đừng quên chèn từ khoá hợp lý cùng những thông tin chính xác, tăng độ tin cậy, tính hữu ích và đảm bảo chất lượng cho Google.

Thẻ mô tả

Tăng tỉ lệ nhấp vào link vì viết mô tả hấp dẫn.

Cách viết meta description hấp dẫn

Tuy chỉ là một đoạn mô tả ngắn nhưng thẻ meta description lại rất quan trọng để đem lại nguồn khách hàng tiềm năng cho website, chính vì vậy cần phải xác định rõ các yếu tố cần thiết để tạo nên nội dung ấn tượng và thu hút người đọc nhất. 

Xác định nội dung từ khoá: Từ khoá rất quan trọng trong nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, hãy phân tích và hiểu được họ đang cần gì và muốn gì để xác định từ khoá chính xác nhất và tạo nên một bài chuẩn SEO hoàn hảo.

Xác định khách hàng mục tiêu: Doanh nghiệp cần biết được mối quan hệ giữa giá trị của sản phẩm với nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất để từ đó có thể xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Giới thiệu sản phẩm: Tất cả những việc làm như mô tả ngắn gọn, độc đáo và ý nghĩa, phục vụ hỗ trợ SEO… đều hướng đến việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tới  khách hàng, vì vậy hãy đầu tư đúng đắn hơn cho phần nội dung này.

Lợi ích sản phẩm mang lại và cần thiết: Đừng bỏ lỡ những quyền lợi của khách hàng thông qua lợi ích của sản phẩm, bởi chúng sẽ quyết định khách hàng có ghé thăm website của bạn hay không.

Sáng tạo nội dung thu hút người dùng: Sự khác biệt luôn làm bạn nổi bật giữa đám đông, hãy chứng tỏ nội dung của bạn là duy nhất theo phong cách riêng mà không ai có thể bắt chước được, sáng tạo nội dung luôn cần thiết trong mọi hoạt động của SEO website.

Lời văn tự nhiên miêu tả sản phẩm: Lời văn phải luôn gần gũi với khách hàng, sử dụng từ ngữ hấp dẫn, kích thích người nghe sẽ là một lợi thế.

Tăng tính thuyết phục: Luôn chỉ ra được những ưu điểm cùng lợi ích mang lại cho khách hàng sẽ thuyết phục và hấp dẫn hơn.

GPmedia xây dựng nội dung chất lượng

Nếu như những gì khách hàng mong muốn được đáp ứng bởi website của bạn thì họ sẽ không bao giờ quên và sẽ trở thành những khách hàng trung thành nhất. Chính vì vậy, để xây dựng một nội dung chất lượng, đặc biệt là thẻ meta description thì đòi hỏi phải thể hiện được nội dung truyền tải có chứa từ khoá, ấn tượng và hấp dẫn, muốn thực hiện được điều này thì không dễ dàng bởi nó cần có sự tinh tế và kinh nghiệm từ người viết.

 GPmedia luôn  đặt khách hàng là mục tiêu quan trọng, quyết định cho sự tồn tại của một website, vì vậy luôn có sự kết hợp chặt chẽ từ khâu chuẩn bị đến khâu thực hiện và xây dựng nội dung, phân tích nhu cầu của khách hàng để có thể tạo ra những nội dung phù hợp, đem lại sự trải nghiệm tốt nhất và hài lòng nhất.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bạn sẽ yên tâm khi lựa chọn GPmedia là nơi thực hiện các kế hoạch phát triển cho website, một website chất lượng sẽ là nền tảng cho những bước phát triển trong tương lai, vì vậy từ những bước ban đầu cần xác định mục tiêu hành động cụ thể, chọn lọc kỹ lưỡng nội dung truyền tải, hướng đến người dùng chứ không phải công cụ tìm kiếm, đem lại kết quả mong muốn trong tương lai.

Cấn vết thẻ meta description hấp dẫn
Xây dựng kế hoạch phát triển website hướng đến người dùng bằng nội dung chất lượng.

Nội dung của thẻ meta description không chỉ là sự tóm lược một bài viết chuẩn SEO mà nó còn là sự quảng cáo, làm nổi bật thương hiệu doanh nghiệp bằng giọng văn mới mẻ và thu hút. Chính vì vậy, rất cần một đội ngũ năng động, sáng tạo và nhiệt huyết, luôn cập nhật nội dung phù hợp với xu hướng của thời đại để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông Gia Phát – Chuyên tư vấn dịch vụ seo, thiết kế website và những giải pháp Marketing online tiết kiệm nhưng hiệu quả tối đa.

Trụ sở chính: Số 18, Phố Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.

VP Đại Diện: 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 02462533534

Hotline: 0904813225

Email: gpmedia1001@gmail.com





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Thuật toán Phatom lại một lần nữa khiến giới seoer đau đầu nhức óc nhưng hãy đọc bài viết sau để biết cách ứng phó với chị đại google nhé

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay