Thuật toán Phantom ảnh hưởng đến website như thế nào?

Nếu bạn là người làm seo lâu năm sẽ không còn xa lạ với các cụm từ như từ khoá, từ khoá chính, từ khoá phụ… Và nhắc tới Phantom keyword hay từ khoá ngách bạn sẽ hiểu được ý nghĩa. Vậy thuật toán Phantom (P) là gì? Mục tiêu của thuật toán để đánh giá chất lượng như thế nào? Hãy đi tìm câu trả lời cho những vấn đề trên qua bài viết sau.

Thuật toán Phantom - Đánh giá mục tiêu chất lượng
Thuật toán Phantom trong SEO

Phantom keyword là gì?

Cụm từ Phantom keyword hay còn được gọi với cái tên khác là từ khoá bóng ma. Ý nghĩa của cụm từ này các các từ khó có lượt tìm kiếm nhiều từ người dung. Tuy nhiên, đối thủ lại quên đi cụm từ này trong khi seo từ khoá. Đó là lý do nhiều người seo không thành công trong việc thực hiện các chiến dịch.

Từ khoá bóng ma được xem là từ khoá có lượt truy vấn tốt từ người dung nhưng có mức cạnh tranh thấp. Hay nói cách khác là mức cạnh tranh rất thấp. Qua quá trình nghiên cứu người ta mang tới lượng traffic tốt cho website. Và việc bạn cần làm là xây dựng bài viết tốt từ các từ khoá để đặt lien kết trỏ.

Nếu sau thời gian ngắn mà bài viết index sẽ xuất hiện trên top tìm kiếm Google. Hoặc có thể là nhiều từ khoá trau chuốt về nội dung sẽ lên được top 1 dễ dàng.

Kiến thức về thuật toán Phantom trong seo

Đây chính là thuật toán giúp googel hạ thứ hạng choáng váng không ai biết trước được. Nên người ta đã nghiên cứu và đưa ra nhiều đánh giá về các thuật toán chiến lược. Đầu năm 2020 này người ta đã đưa ra những kiến thức mới về thuật toán Phantom giúp người dùng có đánh giá và mục tiêu chính xác nhất.

Sức ảnh hưởng của thuật toán tới website

Nếu muốn cải thiện những trải nghiệm cho người dùng, Google ra đời thuật toán Phantom. Nên các trang web bị tuật toán P đưa vào blacklist trang web sẽ bị googel đánh giá xấu. Điều đó ảnh hưởng tới toàn bộ chất lượng cũng như thứ hạng của website. Vì thế mà chất lượng trang web và nội dung cần chất lượng.

Trang web có nội dung chất lượng không chỉ mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng mà còn được thuật toán P đánh giá tốt. Nên khi thuật toán càng quét trang web bạn sẽ có kết quả tốt nhất. Điều này sẽ có lợi cho website của bạn chứ không bao giờ có hại.

Nhưng trường hợp website đánh gái tốt mà lượng từ khoá lụt hạng, giá trị seo giảm dẫn tới lượng traffic giảm. Nên khi search organic bạn sẽ dẫn tới những sai lầm đánh tiếc sau:

  • Website có nhiều lỗi trong trang.
  • Tag quảng cáo quá nhiều.

Chỉ cần hai lỗi đó google đã hạ thấp thứ hạng website của bạn do lỗi nhiều trang và nhiều quảng cáo.

Lưu ý về đặc điểm thuật toán Phantom

Nếu muốn cải thiện thứ hạng website thì bạn cần tập trung hành vi người dùng. Ý nghĩa cốt lõi thuật toán P chính là người dùng. Vì thế các tín hiệu tới khách hàng qua người dùng trên website là cần thiết. Các website có gắn backlink chất lượng thấp sẽ bị google gắn cờ. Điều đó có nghĩa website của bạn bị ảnh hưởng xấu toàn web.

Nên trong quá trình xây dựng web và thực hiện các chiến lược cần lưu ý tới việc gắn backlink. Ngoài ra, các nguồn ảnh hưởng tới sự suy giảm web đều cần ghi nhớ.

Thuật toán Phantom - Đánh giá mục tiêu chất lượng
Google Phatom ảnh hưởng tới website

Thuật toán P cho website của bạn vào backlink khi nào?

Bạn cần hiểu rõ các vấn đề liên quan tới thuật toán Phantom. Điều đó giúp mọi hoạt động diễn ra tốt nhất và không có sai phạm nào. Để vào được backlink khi:

Website có quá nhiều quảng cáo

Nếu website của bạn có nhiều quảng cáo mà ít nội dung chất lượng sẽ ảnh hưởng chất lượng web. Bởi SEO visibility ở Mobile hay Destop giảm là do quảng cáo nhiều. Hình ảnh SEO visibility giao diện điện thoại và máy tính giảm xuống do có nhiều quảng cáo. Nên thuật toán cho thấy việc sử dụng quảng cáo nhiều ảnh hưởng cả hai giao diện.

Thuật toán Phantom đánh tụt hạng website chứa quá nhiều quảng cáo
Một website không nên chứa nhiều thông tin quảng cáo

Chất lượng giao diện website quá kém

Các website trải nghiệm người dùng tốt đều được đánh giá tốt. Và ngược lại nếu trải nghiệm người dùng kém sẽ bị đánh giá xấu. Nên giao diện hay layout web đơn giản, sơ sài, xấu cần chỉnh lại ngay. Kể cả bố cục của trang cũng phải làm sao cho logic, khoa học.

Nội dung trong web không ăn nhằm với từ khoá

Để được người dùng trải nghiệm tốt và đánh giá web chất lượng nội dung trang rất quan trọng. Nên phần nội dung không hợp với từ khoá SEO sẽ bị SEO Visibility giảm mạnh. Từ khoá được xem là gợi ý quan trọng với thứu hạng google. Nên nội dung các bài viết trên trang cần liên quan từ khoá web cần seo. Nếu không thuật toán P sẽ đánh giá xấu cho website của bạn.

Nhiều lỗi Page

Lỗi Page hay còn nói là lỗi error 404. Nếu web có nhiều lỗi này thứ hạng trang web bị tuột dốc một cách thảm hại. Điều đó ảnh hưởng tới sự điều hướng toàn hệ thống domain. Khi chất lượng domain hay page xấu dẫn đến thứ hạng bị hạ thấp.

Cách khắc phục từ thuật toán Phantom

Nếu website của bạn bị google đưa và tầm ngấm thì thuật toán sẽ kiểm tra lại số lượng quảng cáo. Cùng với đó là lượng page lỗi 404 nhiều hay ít. Sau đó đưa ra hướng khắc phục lỗi. Để làm điều đó bạn cần vào google Console check thong tin.

Để nâng cấp giao diện thiết kế hay layout giúp trải nghiệm người dùng tốt trên web. Việc cần làm chính là phần nội dung liên quan từ khoá. Hãy khắc phục các lỗi đó bạn sẽ thấy website của mình có đánh giá tiến bộ hơn. Từ đó đưa ra kinh nghiệm chiến lược seo tốt hơn.

Dù bạn không xác định được khi nào google sử lại thuật toán P. Nhưng bạn có thể dựa vào nguyên lý và cách thức hoạt động thuật toán để chỉnh các lỗi quá tải đã vi phạm. Những điều trên sẽ giúp website của bạn thoát khỏi các cơn càn quyết của thuật toán P.

Mục tiêu thuật toán Phantom đánh giá chất lượng

Điều này thực sự quan trọng với các website. Mỗi sự thay đổi xảy ra ở google ngành SEO sẽ phản ứng bằng việc tuyên bố với google. Nên trên thực tế khi có bản cập nhật google đều nhằm mục đích cải thiện nội dung chất lượng. Và ngành công nghiệp SEO sẽ ám ánh với việc cần giải thích mọi bản cập nhật.

Sự thay đổi đó ảnh hưởng toàn hệ thống các trang web. Những trang web xếp thứ hạng liên kết sẽ dừng lại và nội dung không được xác định. Điều này tương tự với việc các trang web có nhiều nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, sự phong phú các quảng cáo không phải là yếu tố. Mà để trả lời đúng các truy vấn chính là yếu tố duy trì thứ hạng web.

Nên với các web khác nhau, sự phong phú anchor text liên kết không là yếu tố duy trì thứ hạng website. Mà yếu tố ảnh hưởng là các thuật toán và hiện thị nội dung tốt hay không. Nên các bản cập nhật chính không nhắm mục tiêu vào web chất lượng thấp.

Một số điều cần lưu ý với thuật toán Phantom

Phantom sẽ là thuật toán đánh giá chất lượng, tập trung vào ý định của người dùng. Điều đó cũng là một phần trong thuật toán để xếp hạng cốt lõi google. Phantom liên tục giúp người làm seo thích ứng các cách xử lý tín hiệu chất lượng.

Cập nhật thuật toán P trong năm 2015 bạn sẽ thấy nó hoạt động trên cơ sở cấp trang. Các trang chất lượng thấp có ảnh hưởng riêng biệt với toàn domain. Nên một số lượng lớn trang kém chất lượng gián tiếp tác động xấu toàn trang. Nên website hoạt động sẽ kém hơn và ảnh hưởng toàn trang. Vì vậy, việc cần làm là cải thiện chất lượng trang.

Những chia sẻ về thuật toán Phantom qua bài viết đều nêu chi tiết. Mong rằng khi xem xong các thông tin trên bạn sẽ hiểu hơn về thuật toán. Từ đó có cái nhìn đúng đắn và đưa ra chiến lược seo chính xác, hiệu quả cho website.





Google Hummingbird là gì? Website dính thuật toán này phải làm gì?

Google liên tục ra thuật toán khiến seoer chóng mặt, Hummingbird cũng vậy. Việc mà bạn cần làm là tìm hiểu xem Hummingbird là gì để tìm cách cải thiện thôi

Xem ngay

Guest Post là gì? Cách kiếm backlink guest post chất lượng

Guest Post được coi là phương pháp build link tự nhiên được cho là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những rủi ro mà bạn cần tránh

Xem ngay

Báo giá chi phí chạy quảng cáo trên báo chí

Cho dù ở thời đại nào thì báo chí luôn đóng góp tiếng nói cực kỳ quan trọng trong xã hội, vì vậy chạy quảng cáo trên báo đóng góp rất lớn vào một chiến dịch truyền thông hiệu quả

Xem ngay

Seo Audit là gì? Audit website có lên top được không?

Seo Audit hình dung nó giống như một cỗ máy hoạt động lâu ngày sẽ có những bộ phận bị hỏng, rỉ sét, hoặc bị sai số thì cần phải sửa chữa, thay thế....

Xem ngay

CTR là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột, click vào link quảng cáo

Nếu bạn tối ưu được tỷ lệ nhấp chuột (CTR tốt) bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo hoặc tăng chỉ số để lên top trong quá trình seo google

Xem ngay

Thuật toán Panda là gì? Làm gì để tránh bị google phạt SML

Đã làm SEO có nghĩa bạn đã thao túng google vì thế thuật toán Panda sẽ tìm đến và diệt website của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn bị lộ dấu vết

Xem ngay

Anchor Text là gì? Tỷ lệ và mật độ anchor text an toàn với google

Rất dễ để hiểu Anchor Text là gì nhưng không biết cách sử dụng Anchor Text một cách an toàn thì website của bạn rất dễ bị google nhòm ngó

Xem ngay

Google analytics là gì? Hướng dẫn cách sử dụng GA dễ hiểu nhất

Google analytics chính là công cụ không thể thiếu giúp quản trị viên có thể theo dõi tình trạng và thu thập những số liệu quan trọng của website

Xem ngay